14/07/2022 - 22:01

Hài hước, thú vị “Thor: Love and Thunder” 

“Thor: Love and Thunder” là phần phim thứ 4 về Thần sấm Thor Odinson, cũng là sự tiếp nối về hành trình đi tìm chính mình và ý nghĩa cuộc sống của Thor sau khi trải qua quá nhiều mất mát. Bên cạnh tính giải trí, phim cũng gửi gắm những thông điệp ý nghĩa, nên được đánh giá tích cực và đạt doanh thu cao trên thế giới.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Tiếp nối câu chuyện sau phần phim “Avengers: Endgame” (2019), Thor Odinson (Chris Hemsworth) đồng hành đội Vệ binh dải ngân hà trong nhiệm vụ bảo vệ các hành tinh khỏi những kẻ xâm lăng. Vị thần xứ Asgard lấy lại ngoại hình nhưng nội tâm trống rỗng sau những mất mát về gia đình, quyền lực và tình yêu. Một ngày, vũ trụ xuất hiện một Kẻ Diệt Thần là Gorr (Christian Bale) - ác nhân bí ẩn sở hữu thanh kiếm quyền năng - chuyên đi tiêu diệt các vị thần. Khi đến Asgard, hắn bắt cóc nhiều trẻ em để khống chế Thor. Thần Sấm lên đường cùng các đồng đội Valkyrie, Korg và Jane Foster, chiến đấu với ác nhân. Trong đó, Jane Foster (Natalie Portman) là người yêu cũ của anh, đang bị ung thư giai đoạn cuối, nhận được sức mạnh của chiếc búa thần thánh Mjolnir và trở thành siêu anh hùng Mighty Thor bản nữ. Họ tìm đến các vị thần tối cao nhờ giúp đỡ nhưng đáp lại là sự lạnh lùng nên đành tự lực cánh sinh. Cuộc chiến diễn ra ác liệt với nhiều hy sinh, mất mát…

Thor và người yêu cũ Jane tái hợp, sát cánh cùng nhau chiến đấu chống lại ác nhân Gorr.

Phim có nội dung đơn giản, dễ xem, dễ hiểu và đặc biệt là yếu tố hài hước được cài cắm xuyên suốt. Vị Thần sấm không chỉ là tác nhân gây cười mà còn bị đem ra làm trò cười ở nhiều tình huống, đôi lúc hơi quá đà. Hành trình lần này có nhiều điểm thú vị khi Thor gặp lại người yêu cũ và muốn nối lại tình xưa.

Jane giờ đây xuất hiện ở 2 hình dáng đối lập: một bệnh nhân ung thư gầy gò, hốc hác và một nữ chiến binh mạnh mẽ, quả cảm càng làm Thor yêu say đắm. Tình yêu của họ là một dấu ấn đẹp trong lòng khán giả khi Jane bất chấp hiểm nguy, dùng chút sức lực cuối cùng của mình để chiến đấu cứu người yêu, cứu vũ trụ. Giá trị của sự sống ý nghĩa hơn bao giờ hết khi con người cảm thấy mình có ích cho đến khi trút hơi thở cuối cùng. Jane đã lựa chọn chết trong vinh quang hơn là kéo dài cuộc sống mòn mỏi, vô nghĩa.

Nhân vật phản diện Gorr khiến người xem thương cảm hơn là căm ghét, bởi đằng sau vẻ điên cuồng muốn tiêu diệt các vị thần là một câu chuyện đau lòng. Cả một đời tin tưởng vào thần linh nhưng con gái mình lại chết trong sự vô cảm, thờ ơ của họ khiến Gorr “hắc hóa”, trở thành kẻ điên cuồng, độc ác muốn trả thù, bất chấp hậu quả. Ðáng mừng là sau cùng, hắn đã bị tình yêu của Thor và Jane làm cảm động, thay đổi suy nghĩ để thay vì hủy diệt và trả thù, hắn đã ước nguyện điều ý nghĩa. Và Thor, lại là người hóa giải mọi ân oán khi giúp Gorr thực hiện tâm nguyện trước khi chết. Ðúng như tên gọi, phần phim này nhấn mạnh về tình yêu và sấm sét của một vị thần. Nếu sấm sét là sức mạnh thì tình yêu chính là động lực để Thor sống một cách tích cực và ý nghĩa hơn.

Ngoài kỹ xảo hoành tráng, phim có sự tiến bộ và độc đáo về âm thanh. Từ tiếng động cho đến nhạc phim của mỗi trường đoạn, phân cảnh đều rất sống động, lôi cuốn và phù hợp với hoàn cảnh. Qua đó, tăng hiệu ứng và cảm xúc cho người xem. Tác phẩm giàu tính giải trí, đan xen giữa yếu tố hài và hành động thú vị, cái kết nhân văn nên chinh phục được phần lớn khán giả. Phim cũng là bước đệm cho những sự kiện, nhân vật tiếp theo của Vũ trụ Ðiện ảnh Marvel xuất hiện sắp tới.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết