15/04/2022 - 10:09

Google vinh danh hang Sơn Ðoòng của Việt Nam trên trang chủ

Ngày 14-4, hình ảnh hang Sơn Ðoòng, kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam, đã được hiển thị trên khung biểu tượng đặc biệt (Doodle) ở trang chủ tìm kiếm Google tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sơn Ðoòng đã được sách Kỷ lục Guiness Thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2013.

Doodle Sơn Ðoòng hiển thị hình ảnh những phiến đá khổng lồ nằm sâu dưới đáy hang được ánh nắng chiếu rọi, nhờ vậy khung cảnh trong hang bừng sáng với nhiều sắc xanh của núi rừng. Hình ảnh này tái hiện một khu rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ ngay trong hang động kỳ vĩ. Doodle Sơn Ðoòng được lựa chọn đúng dịp kỷ niệm tròn 13 năm ngày “ông vua hang động” Hồ Khanh và đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh chính thức phát hiện ra hang động lớn nhất thế giới này.

Doodle Sơn Ðoòng không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn hiển thị trên trang chủ Google tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ khác gồm Anh, Thụy Ðiển, Hy Lạp, Romania, Thái Lan, Singapore, Argentina, Mexico, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, CH Guatemala, CH Honduras, CH Moldova và quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ.

Thông qua hình ảnh này, Google tiếp tục lan tỏa giá trị văn hóa, du lịch với các kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế, từ đó giúp thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài, góp phần khôi phục ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19. Trước đó, trên trang chủ Google còn xuất hiện nhiều biểu tượng khác mang đặc trưng văn hóa, ẩm thực... của Việt Nam như bánh mì, phở, thành phố Hội An…

Hang Sơn Ðoòng được Sách Kỷ lục Guinness chứng nhận là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2013, với chiều rộng 150m, cao trên 200m, dài gần 9km. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam. Sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Ðoòng đã mang tới cho rất nhiều đoàn thám hiểm những trải nghiệm đặc biệt ấn tượng. Ðể khám phá và chiêm ngưỡng kỳ quan này, các thành viên trong đoàn thám hiểm phải có sức khỏe để vượt rừng, lội suối, leo núi, thậm chí chèo xuồng mùa nước lên. Oxalis Adventure - đơn vị duy nhất tổ chức thám hiểm Sơn Ðoòng, cho biết trong vòng 5 năm trở lại đây, hang động này đã đón gần 3.500 lượt khách tham quan.

MINH TÂM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết