04/04/2020 - 06:45

Google hỗ trợ các chính phủ đánh giá hiệu quả của biện pháp giãn cách xã hội

Hãng Google cho biết đã công bố dữ liệu thông tin về vị trí của những người sử dụng dịch vụ của hãng này trên toàn cầu kể từ ngày 3-4 để hỗ trợ chính phủ các nước đánh giá hiệu quả của các biện pháp giãn cách xã hội chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, những thông tin về việc đi lại của những người sử dụng dịch vụ của Google tại 131 quốc gia có sẵn trên một trang web đặc biệt của hãng và cho thấy dưới dạng biểu đồ xu hướng đi lại của những người này theo thời gian tại từng khu vực địa lý. Những xu hướng trên cho thấy sự gia tăng hoặc suy giảm số lần đi lại của những người sử dụng dịch vụ của Google tới những khu vực như công viên, cửa hàng, nơi ở và nơi làm việc, tuy nhiên sẽ không hiển thị con số tuyệt đối về số lần đi lại của họ.

Trong khi đó, theo thống kê của hãng thông tấn AFP (Pháp), hơn 3,9 tỉ người, tương đương 50% dân số toàn thế giới, đang thực hiện yêu cầu “ở nhà” nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. 

Theo TTXVN, các biện pháp - trong đó có bắt buộc hoặc khuyến cáo ở nhà, lệnh giới nghiêm hoặc cách ly - đã được triển khai tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Văn Khoa

Chia sẻ bài viết