28/08/2019 - 14:53

Giúp người là niềm vui 

Đó là suy nghĩ của ông Phạm Ngọc Gác,  Giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Nguyễn Thông. Ông Gác đã có hơn 20 năm gắn bó với công tác từ thiện xã hội, nhất là công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn TP Cần Thơ nói chung, quận Bình Thủy nói riêng.

Ông Phạm Ngọc Gác (thứ 2,từ phải qua) trao bảng tượng trưng ủng hộ trang thiết bị phòng máy tính cho trường Tiểu học Thới An Đông 2 (khu B)

Nhân dịp năm học mới, ông Phạm Ngọc Gác đến thăm, trao quà cho một số trường học, địa phương. Tại quận Bình Thủy, ông Gác tặng 10 máy tính cho Trường Tiểu học Thới An Đông 2 (khu B), trị giá 70 triệu đồng và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn quận với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Tại buổi lễ bàn giao thiết bị, cô Phan Diễm Kiều Oanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thới An Đông 2 (khu B) nói: “Từ năm học này, nhà trường có phòng máy vi tính để giúp các em học sinh thuận lợi trong học tập môn tin học. Chúng tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của ông Gác”.

Trước đó, ông Gác vừa đến các xã Thạnh Lợi và Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh tặng 5.000 quyển tập cho học sinh nghèo vượt khó. Ông Gác chia sẻ, ông  gắn bó với công tác khuyến học khuyến tài từ  năm học 1995-1996. Trong hơn 20 năm qua, mỗi năm ông đều hỗ trợ các trường học trên địa bàn  quận Bình Thủy về cơ sở vật chất, học bổng cho các em học sinh nghèo, trị giá vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Ngoài ra, ông còn hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo. Riêng các trường hợp khó khăn, bệnh tật, hoạn nạn đột xuất, hay tin là ông tìm đến tận nhà để giúp đỡ. Trong những người được ông giúp đỡ có chị Kiên Thị Kim Sang (phường Hưng Phú, quận cái Răng) là phụ nữ nghèo đơn thân, dân tộc Khmer, đang  mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Chị sinh sống bằng nghề bán bánh tráng dạo. Gần đây, do sức khỏe yếu, chị phải nghỉ ở nhà. Nghe tin, ông Gác đến thăm và động viên chị yên tâm dưỡng bệnh. Ông Gác gởi tặng 5 triệu đồng và một số thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho chị.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, từ nhỏ ông Phạm Ngọc Gác đã trải qua nhiều gian truân, vất vả. Ông thấu hiểu và cảm thông sâu sắc với từng mảnh đời bất hạnh. Ông Gác bộc bạch: “Từng trải qua cuộc sống nghèo khó, vất vả nên tôi tâm niệm nếu giúp được ai dù việc nhỏ hay lớn tôi đều cố gắng thực hiện. Khi làm được một việc tốt, lòng tôi vui lắm...”. 

Bà Huỳnh Thị Lài, Phó Chủ tịch UBMTTQVN quận Bình Thủy, trân trọng nói: "Ông Phạm Ngọc Gác là mạnh thường quân gắn bó với Mặt trận và các tổ chức thành viên Mặt trận trong nhiều chương trình từ thiện xã hội, như: hỗ trợ hộ nghèo quà Tết, hỗ trợ học bổng, cơ sở vật chất cho các trường học…”.

Bài, ảnh: TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết