BẢO LAM
“Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” là chương trình truyền hình thực tế kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến quốc tế. Chương trình phát sóng lúc 20h, thứ hai và thứ ba hằng tuần trên Netflix châu Á và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng Danet.

Các đội lặn biển cấy san hô tại Phú Quốc.
“Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” là chương trình do BHD phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Meta sản xuất. Chương trình có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút, theo chân 7 đội chơi khám phá những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo tại 4 địa điểm nổi tiếng của Việt Nam: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang) và Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 7 đội chơi gồm 14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á: Hwang Joo Won và Seo Yeon Kim (Hàn Quốc), Olivia Tan, Machel Wie và Arsyan Dwianto (Indonesia), Anisha Thai và J Lou (Hong Kong), Jaime Marino và Ninong Ry (Philippines), Brandon và Joliechi (Ðài Loan). Ba đại diện từ Việt Nam là: Á hậu Hoàn vũ 2021 Lê Thảo Nhi, ca sĩ kiêm diễn viên Rocker Nguyễn và nhà sáng tạo nội dung Dino Vũ. Ðồng hành cùng các thí sinh là 4 khách mời: Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên và Minh Triệu trong vai trò người
bình luận.
Mỗi đội chơi có hai thành viên thực hiện các nhiệm vụ thử thách do chương trình đề ra, đồng thời sáng tạo các nội dung video ngắn nhằm thể hiện cá tính riêng, kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam trên các nền tảng xã hội. Nội dung của “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” khá hấp dẫn bởi những thử thách kép đòi hỏi các thành viên có thể lực, sự ứng biến linh hoạt. Xuyên suốt hành trình, các thí sinh quét mã QR nhận được từ những chiếc ống tre để nhận nhiệm vụ và điểm đến tiếp theo. Ở mỗi chặng, các đội sẽ tích lũy điểm và kết quả dựa trên đánh giá chéo từ các đội.
“Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” không chỉ mang đến cho người xem những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam mà còn là hành trình khám phá đa dạng với những góc nhỏ về cuộc sống tại mỗi vùng đất. Ví dụ như các tập thử thách tại TP Hồ Chí Minh, các thí sinh đưa người xem khám phá thành phố với nhiều dáng vẻ khác nhau. Từ chợ Bến Thành, Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Y học cổ truyền đến những con hẻm nhỏ… Qua đó, người xem thấy được những nét độc đáo còn ẩn mình và vẻ đẹp rất khác của TP Hồ Chí Minh. Hay tại Phú Quốc, hòn đảo đẹp với những bãi tắm nổi tiếng quốc tế, những khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu chơi giải trí đẳng cấp vẫn còn có những nét đẹp tiềm ẩn qua sự khám phá của các thí sinh của “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú”. Khán giả có thể thấy được, ngoài biển, Phú Quốc còn có những cánh rừng rất đẹp qua thử thách chinh phục Tiên Sơn đỉnh của các đội. Thử thách lặn biển cấy san hô cũng đã mang đến cho người xem góc nhìn về du lịch kết hợp bảo vệ môi trường thiên nhiên.
Tất cả những trải nghiệm đó, các đội đều phải quay lại và sáng tạo những thước phim theo phong cách riêng trong khoảng thời gian quy định. Những đoạn phim ngắn như thế mang những thông điệp lan tỏa, quảng bá tích cực. Vì các thí sinh tham gia đều là những người nổi tiếng có lượt người theo dõi rất lớn. Ðây cũng là điểm khác biệt của “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” so với các chương trình truyền hình thực tế khác. Những đoạn phim ngắn phát trên trang cá nhân của các thành viên, đồng thời cũng phát trên nền tảng của Netflix, Meta (Facebook và Instagram). Ðồng thời, “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” có phụ đề đa ngôn ngữ: Anh, Việt, Trung, Hàn, Indonesia, Philippines… Với cách quảng bá và tiếp cận như thế, “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” đang giới thiệu Việt Nam tươi đẹp với cả thế giới.