24/12/2008 - 09:22

Giao tranh dữ dội tại Sri Lanka

(TTXVN)- Quân đội Chính phủ Sri Lanka thông báo ngày 22-12, các binh sĩ đã tiêu diệt ít nhất 56 tay súng thuộc lực lượng li khai Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE) và làm bị thương 90 tên khác trong các cuộc giao tranh diễn ra bên ngoài Kilinochchi ở miền Bắc, nơi được coi là “thủ phủ chính trị” của LTTE.

Thông báo của quân đội cho biết phía quân đội có 10 binh sĩ thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Quân đội cũng đã huy động lực lượng không quân oanh tạc các mục tiêu của LTTE, hỗ trợ bộ binh trong các đợt tấn công vào Kilinochchi.

Trong khi đó, LTTE thông báo trên mạng Internet rằng sau 7 giờ giao tranh ác liệt, lực lượng này đã đẩy lùi một cuộc tấn công từ hai hướng của quân chính phủ vào Kilinochchi, diệt ít nhất 100 binh sĩ và làm bị thương khoảng 250 người khác.Trước đó, ngày 21-12, LTTE cũng tuyên bố đã diệt 60 binh sĩ và làm bị thương 150 người khác trong một cuộc phản công ở ngoại ô Kilinochchi cuối tuần qua.

Giới phân tích cho rằng hai bên tham chiến ở Sri Lanka thường phóng đại số thương vong của đối phương và rất khó kiểm chứng các con số này vì các phóng viên và nhân viên cứu trợ bị cấm vào khu vực xung đột.

Chia sẻ bài viết