06/06/2009 - 09:56

Giao tranh bùng phát tại miền Nam Philippines

(TTXVN)- Quân đội Philippines ngày 5-6 mở chiến dịch quân sự quy mô lớn vào các căn cứ của lực lượng ly khai Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) tại tỉnh Maguindanao trên đảo Mindanao, miền Nam nước này, tiêu diệt ít nhất 13 tay súng ly khai và làm bị thương hàng chục tên khác.

Phát ngôn viên quân đội, Trung tá Jonathan Ponce, cho biết chiến dịch quân sự trên nhằm đáp trả các cuộc tấn công của các tay súng MILF nhằm vào hai đơn vị tiền đồn của quân đội trên đảo Mindanao sáng 4-6 khiến 5 binh sĩ bị thương. Quân đội đã huy động không quân và pháo binh tham gia chiến dịch quân sự này để phá hủy các căn cứ của MILF ở Maguindanao.

Theo Trung tá Ponce, lực lượng MILF đang rơi vào tình trạng tuyệt vọng vì thiếu lương thực và đang âm mưu tấn công các ngôi làng để cướp lương thực. Người dân địa phương đã thông báo về sự xuất hiện của nhiều tay súng ly khai và quân đội đã điều động binh sĩ đến để bảo vệ người dân.

Phản ứng trước chiến dịch của quân đội, nhân vật thương lượng hòa bình của MILF Mohagher Iqbal cảnh báo chiến sự tại khu vực sẽ leo thang nếu chính phủ không dừng tấn công.

Chia sẻ bài viết