11/11/2019 - 19:23

Giá heo hơi không ngừng tăng cao 

(CT)- So với cách nay hơn 2 tuần, giá heo hơi tại TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL  tăng  từ 5.000-7.000 đồng/kg và đang ở mức cao kỷ lục kể từ đầu năm 2019 đến nay.

Lượng heo tới lứa xuất bán tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện cũng đang có phần hạn chế. Trong ảnh: Chăn nuôi heo tại một hộ dân ở TP Cần Thơ. 

Giá heo hơi tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đang phổ biến từ 60.000-65.000 đồng/kg, trong đó heo hơi loại 1 tại một số tỉnh như: Bến Tre, Tiền Giang, Long An... đã ở mức 65.000 đồng/kg. Giá heo hơi liên tục có chiều hướng tăng trong những tuần qua do nguồn cung giảm vì đàn heo tại nhiều địa phương bị thiệt hại nặng do bệnh dịch tả heo châu Phi và gần đây người dân cũng hạn chế phát triển chăn nuôi heo vì sợ rủi ro.

Hiện nhiều trại chăn nuôi heo không còn heo để bán hoặc “neo” lại để chờ giá tăng thêm nên thương lái nâng giá thu mua lên để có hàng phục vụ giết mổ. Theo nhiều doanh nghiệp và tiểu thương kinh doanh thịt heo, giá heo hơi tại ĐBSCL dự báo còn tăng do heo hơi tại nhiều tỉnh, thành ở miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc hiện vượt lên mức trên 70.000 đồng/kg và đang có sự dịch chuyển nguồn cung heo hơi từ nơi có giá thấp sang nơi có giá cao. Đặc biệt, nhiều thương lái thu mua heo hơi từ ĐBSCL đem tiêu thụ tại các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ và miền Bắc.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Giá heo hơi