19/09/2011 - 14:25

Album “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”

Gia đình - chia sẻ yêu thương

Ảnh: vietnamnews.com

Với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, một gia đình đầm ấm và đầy ắp yêu thương đã được anh gửi gắm trong album “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” do Sư Tử Bạc Entertainment sản xuất và phát hành.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được khá nhiều bạn trẻ yêu thích qua những ca khúc viết về tình yêu mang phong cách pop ballad hay R&B nhẹ nhàng như: “Vầng trăng khóc”, “Đêm trăng tình yêu”, “Con đường mưa”... Với album “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”, anh làm mới mình qua các bài hát viết cho thiếu nhi.

11 ca khúc trong album từ những bài hát thể hiện sự hồn nhiên, nhí nhảnh của trẻ thơ như: “Bé chơi Trung thu”, “Bé vui Noel”, “Bé mừng sinh nhật”, “Bé đón Tết sang”, “Mỗi ngày con nhận ra” đến những bài hát thể hiện nỗi lòng cha mẹ với con thơ như: “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”, “Con gái nhỏ của ba”, “Thư của mẹ”, “Nhật ký của mẹ”, “Cha yêu con, con trai”, “Ước mơ của thiên thần”. Hầu hết các bài hát có giai điệu vui tươi, rộn ràng, lời ca trong sáng, ý nghĩa, phù hợp với thiếu nhi.

Suốt album tràn ngập không khí đầm ấm của tình thân: tình mẹ con, tình cha con hay những cảm nhận rất hồn nhiên của trẻ thơ về tình thương của cha mẹ dành cho mình. Người nghe cảm động với những ca từ diễn tả tâm trạng của bé khi vui Trung thu: “Bé hát bé ca với các bạn bè. Ngôi sao sáng trong, lồng đèn nhỏ bé. Bé muốn nụ cười đến với mọi người. Ai ai cũng vui, bé càng thấy vui” (“Bé chơi Trung thu”); hay là những tâm tình của người cha khi ngắm nhìn con trai say giấc: “Vì sao khi con vấp ngã, bàn tay cha không đỡ lấy? Là vì cha mong muốn thấy sau này con thêm vững bước. Vì cha yêu con lắm đấy, biết không chàng trai nhỏ dại...” (“Cha yêu con, con trai”)... Các bài hát chan chứa không khí của gia đình với sự sẻ chia, yêu thương.

Với sự góp giọng của các ca sĩ: Phan Đinh Tùng, Khánh Ngọc, Nhật Tinh Anh... cùng các giọng ca nhí đang được nhiều trẻ em yêu thích như: bé Triệu Vy, bé An Nhi, bé Thanh Tuyền, bé Phương Nhi... đã truyền được “hồn” của bài hát đến với người nghe.

Được biết, toàn bộ doanh thu của “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” sẽ dành cho các trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em cơ nhỡ, mồ côi – những đứa trẻ thiếu mái ấm tình thân.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết