23/09/2017 - 14:18

Facebook hợp tác với Quốc hội Mỹ 

Tổng Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg (ảnh) vừa tiết lộ kế hoạch chuyển cho các điều tra viên Quốc hội Mỹ khoảng 3.000 mẫu quảng cáo mang tính chính trị, mà trang mạng này cho là do các đặc vụ tại Nga đưa ra trong những tháng trước và sau khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái.

Ảnh: NST

Động thái trên được nhà sáng lập Facebook thông báo trong buổi phát sóng trực tiếp trên trang cá nhân hôm 21-9, kèm theo cam kết ủng hộ cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ (xung quanh cáo buộc Nga can thiệp). Ngoài ra, tỉ phú Zuckerberg cũng thông báo 7 bước mà Facebook đang tiến hành để ngăn chặn các nước sử dụng trang mạng xã hội lớn nhất thế giới can thiệp vào các cuộc bầu cử toàn cầu.

Một thay đổi lớn là việc Facebook sẽ khiến các mẫu quảng cáo mang tính chính trị đăng trên trang mạng này trở nên minh bạch hơn, để người dùng có thể nhận thấy những mẫu nào đang có liên quan tới một cuộc bầu cử.

Trước đó, một bản đánh giá nội bộ của Facebook cho thấy một số tài khoản giả mạo liên quan đến Nga đã được dùng để mua quảng cáo nhằm mục đích làm trầm trọng thêm tình trạng xung đột chính trị ở thời điểm trước và sau kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Cụ thể là từ tháng 6- 2015 đến tháng 5-2017, 470 tài khoản Facebook đã chi tổng cộng khoảng 100.000 USD cho các nội dung quảng cáo gây hiểu lầm hoặc tăng lượng truy cập tới những trang chứa những thông điệp giả mạo như vậy.

ĐÔNG PHONG (Theo Reuters, AFP)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Mark Zuckerberg