21/12/2011 - 15:15

Xem “Đi qua ngày biển động”

Đừng định kiến với “con nhà giàu”

Diễn viên Võ Thành Tâm (bìa phải)
trong vai Lăng.

35 tập phim truyền hình Việt Nam “Đi qua ngày biển động” do hãng phim TFS sản xuất, được chuyển thể từ hai tiểu thuyết “Đi qua ngày biển động” và “Mắt thuyền xưa” của nhà văn Trần Thị Bảo Châu, đề cao lý tưởng sống và đức tính tự lập của những người trẻ tuổi. Phim phát sóng lúc 18 giờ từ Chủ Nhật đến thứ Tư trên kênh HTV9.

Lăng (Võ Thành Tâm) là con nhà giàu. Lăng có hai người anh em họ là San (Bảo Anh) và Trí (Mạnh Hưng): Trí sống trong sự bảo bọc của mẹ nên nhu nhược và yếu đuối; San kiêu ngạo, bốc đồng, bị bạn bè thách thức nên đã thử ma túy và bị nghiện. Được sự ủng hộ của gia đình, Lăng đến một hòn đảo đầu tư xây dựng khu du lịch và mở cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Anh gặp gỡ và yêu Ty (Bảo Yến)- cô gái bị tai nạn mất trí nhớ, đang sống trong một gia đình ngư dân đã cứu cô. Thương San, Lăng đã đưa San ra đảo để cai nghiện. Nhờ sự động viên của Lăng, San quyết tâm làm lại cuộc đời.

Lăng đã cùng với San tìm cách giúp Ty phục hồi trí nhớ, đưa cô về đoàn tụ gia đình. Ty trở về nhà, biết cha quan hệ lén lút với một cô gái trẻ, Ty suy sụp tinh thần, cô âm thầm quay ra đảo với tâm trạng chán nản, xa lánh mọi người. Một lần nữa, Lăng lại bên cạnh Ty giúp cô lấy lại niềm tin vào cuộc sống.

Trong cuộc sống, không ít những người trẻ đã thành công bằng chính sự nỗ lực của bản thân: Lăng không dựa dẫm và ỷ lại vào gia đình. Anh đã phấn đấu hết mình để gầy dựng sự nghiệp, làm thay đổi định kiến của nhiều người về hình ảnh “cậu ấm, cô chiêu” chỉ biết sống hưởng thụ...

Xem phim, vẫn cảm thấy trăn trở vì những người trẻ như San sa ngã nhưng may mắn thay, nhờ tình thương và sự cảm thông của anh mình là Lăng đã giúp San làm lại cuộc đời. Nhưng bên cạnh đó, người ta thấy Trí đại diện cho những cậu ấm chỉ biết sống dựa dẫm vào gia đình, không tự định đoạt được cuộc đời mình nên đánh mất nhiều thứ đáng quý.

Sau thành công của các phim “2 trong 1”, “Người Bình Xuyên”, “Ngã rẽ cuộc đời”, “Anh chỉ có mình em”..., diễn viên trẻ Võ Thành Tâm được giới phê bình phim đánh giá là một diễn viên nhiều triển vọng. Trong phim “Đi qua ngày biển động” anh lại tiếp tục để lại ấn tượng cho khán giả khi thể hiện tốt vai Lăng- một chàng trai độc lập và cầu tiến...

THẢO YÊN

Chia sẻ bài viết