16/12/2023 - 18:27

Dùng bữa tại siêu thị 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hàng hóa, các siêu thị đẩy mạnh mảng thực phẩm chế biến sẵn với đa dạng món ăn, từ những món dân gian Việt Nam đến quốc tế. Ðể thu hút khách hàng, cùng với việc nỗ lực để có những món ăn tròn vị, các siêu thị còn chú trọng thay đổi món, tổ chức các chủ đề ẩm thực… Do vậy, nhiều người đến siêu thị mua sắm và kết hợp ăn uống...

Thực khách chọn món ăn Hàn Quốc tại quầy ẩm thực siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ.

Chị Nguyễn Hoàng Anh, nhân viên kinh doanh cho biết: "Công ty gần siêu thị nên tôi và một vài đồng nghiệp thường chọn ăn trưa tại siêu thị. Không gian thoải mái, món ăn đa dạng; đặc biệt các món ăn nóng (lẩu, canh) rất ngon. Ðể đổi vị, chúng tôi chọn các món ăn Nhật, món Hàn; chẳng hạn, tại siêu thị LOTTE Mart khách hàng có thể mua hải sản và được nhân viên chế biến tại chỗ (tính công), vừa rẻ, tiện lợi lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm".

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, ở quận Bình Thủy, cho biết, vào cuối tuần gia đình hay đến siêu thị mua sắm và ăn uống luôn tại đây. Các món ăn tại siêu thị rất đa dạng, phù hợp với các thành viên trong gia đình, giá cả lại hợp lý. Không những thế, khi dùng cũng an tâm hơn so với bên ngoài về nguồn gốc thực phẩm.

Tại siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ, khu vực bày bán món ăn chế biến sẵn và nơi ăn uống chiếm diện tích lớn trong khu mua sắm của siêu thị. Tại đây, khách hàng thoải mái lựa chọn với đa dạng các món ăn từ trong nước đến quốc tế. Ðể chọn món Việt, có thể chọn các món như cơm, xôi, bún, hủ tiếu, cháo gỏi gà, thịt heo luộc kèm mắm tôm cà pháo; ẩm thực Hàn Quốc có các món chả cá, xúc xích, bánh gạo, cơm cuộn, cơm bò; món Nhật có sushi, sashimi;… tổng số lượng lên đến vài trăm món. Với slogan "Thưởng thức món ăn của đầu bếp ngay tại nhà", tại quầy Shusi deli, thực khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống theo đúng vị Hàn Quốc với các mức giá 10.000 đồng, 35.000, 65.000... đồng/món hoặc set đồ ăn.

Bà Dương Thúy Hằng, Phó Giám đốc siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ, cho biết: Siêu thị luôn chú trọng cải thiện chất lượng món ăn với giá cả cạnh tranh; song song đó còn phát triển nhiều sản phẩm mới để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Ngoài những món ăn dựa trên khung thống nhất toàn hệ thống, tại LOTTE Mart Cần Thơ đã đề xuất thêm một số món ăn để phù hợp với người dân địa phương, chẳng hạn bán các món chay vào ngày rằm; cách nêm gia vị cho món ăn cũng hợp với người dân nơi đây. Công tác quản lý thực phẩm được đặc biệt quan tâm. Trong những ngày cuối tuần siêu thị tổ chức chương trình góc ẩm thực cuối tuần; vào các ngày lễ lớn thực đơn các món ăn cũng được tăng cường thêm. Cũng như sản phẩm bày bán tại siêu thị, thực phẩm chế biến thức ăn tại chỗ được quản lý chặt chẽ về nguồn gốc, chất lượng.

Hằng tháng, vào mỗi dịp ngày rằm, siêu thị Co.opmart Cần Thơ tổ chức tiệc buffet chay. Với giá 59.000 đồng/người lớn và 39.000 đồng/trẻ em, thực khách có thể ăn thoải mái các món chay như cà ri, gỏi, cơm chiên, cơm cuộn rong biển, chả giò, salad trộn, sườn lát chiên, bánh xèo, gỏi cuốn, canh khổ qua, trái cây và các món chè. Bên cạnh đó, Co.opmart Cần Thơ còn thường xuyên tổ chức các chủ đề ẩm thực như buffet trái cây, lễ hội bánh dân gian (1 tháng/lần). Vào thứ 7 tuần này (ngày 16-12), siêu thị tổ chức lễ hội bánh dân gian, diễn ra từ 10-13 giờ. Với gần 20 món bánh quê như bánh lá mít, chuối chưng, bánh khoai mì, bánh bò, bánh canh mặn/ngọt, bánh ít trần, bánh bèo, bánh đúc, bánh tét lá cẩm... giá từ 5.000-15.000 đồng/cái hoặc vỉ.

Ðại diện siêu thị Co.opmart Cần Thơ cho biết, bên cạnh các món ăn nấu chín được khách hàng ưa chuộng từ lâu như cá kho, thịt kho, gà kho, bao tử khìa, canh ngọt, canh chua,... chế biến theo phong cách cơm trưa văn phòng, siêu thị nỗ lực làm mới mảng kinh doanh này. Vào mỗi dịp tổ chức các chuyên đề ẩm thực luôn được khách hàng ủng hộ tích cực. Siêu thị luôn nghiên cứu làm mới thực đơn hằng ngày với giá tiết kiệm nhất cho khách hàng; đặc biệt các món phục vụ ăn sáng luân phiên thay đổi theo ngày. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đưa thêm nhiều món ăn nóng như lẩu, cháo vào phục vụ.

Tại siêu thị GO! Cần Thơ, khu vực thực phẩm chế biến và ăn tại chỗ luôn thu hút đông thực khách. Các món ăn tại đây cũng rất đa dạng từ món nước (bún, phở,...) đến cơm, xôi... các món như gà quay nguyên con, hải sản chế biến... cũng thu hút đông thực khách. Tại trung tâm MM Mega Market, mặc dù không dành diện tích lớn kinh doanh mảng này nhưng khu vực ăn uống tại đây cũng được nhiều người ưa thích. Giá món ăn tại các siêu thị từ 20.000-65.000 đồng/món; với những món ăn khẩu phần nhiều hoặc nguyên con như gà có giá từ 100.000-150.000 đồng; nước uống 5.000-15.000 đồng; món tráng miệng từ 10.000-20.000 đồng...

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

 

Chia sẻ bài viết