03/08/2018 - 09:02

Đức có gần 20 triệu người nhập cư 

Số người gốc nhập cư ở Đức đã chạm đến cột mốc mới là 19,3 triệu người trong năm 2017, theo số liệu từ cuộc điều tra dân số thường niên.

  Người nhập cư chiếm 23,6% dân số Đức. Ảnh: ABC

Văn phòng Thống kê Liên bang Đức Destatis cho biết con số trên tăng 4,4% so với năm 2016. Trong số 19,3 triệu người này, 51% là công dân Đức và còn lại là người nước ngoài. Trong đó, khoảng 14% người gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 11% gốc Ba Lan, 7% gốc Nga và 6% gốc Kazakhstan. Những lý do liên quan gia đình là yếu tố quan trọng nhất đối với động cơ nhập cư của họ. Destatis định nghĩa người nhập cư là những trường hợp không được sinh ra ở Đức hoặc có ít nhất cha/mẹ không phải là công dân nước này.

Mặc dù vấn đề đa sắc tộc có thể đang nổi lên, nhưng các cuộc tranh luận gay gắt về sự hội nhập và kỳ thị vẫn tiếp tục bùng nổ ở Đức. Gần đây, nhiều người nhập cư và công dân Đức với thân phận nhập cư đã chia sẻ những câu chuyện về phân biệt chủng tộc mà họ gặp phải mỗi ngày bằng hashtag #MeTwo. Phong trào này được phát động sau khi danh thủ bóng đá Mesut Ozil tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia Đức mà một trong những nguyên nhân là bị phân biệt chủng tộc (do có gốc Thổ Nhĩ Kỳ).

THANH BÌNH (Theo DW)

Chia sẻ bài viết