01/01/2013 - 21:17

Đưa hàng Tết về vùng nông thôn

"Phiên chợ hàng Việt về nông thôn" lần thứ 94 tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp là phiên chợ cuối cùng của năm 2012 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp tổ chức. Phiên chợ khá quy mô với 38 gian hàng, đủ các mặt hàng như: hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, hàng may mặc… nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa chất lượng đảm bảo giá cả phải chăng vào dịp cuối năm.

Phiên chợ Hàng Việt cuối năm 2012 tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp thu hút đông đảo người đến tham quan, mua sắm. 

Theo nhiều doanh nghiệp tham gia phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn", phiên chợ hàng Việt cuối năm 2012 mang lại cơ hội cho người tiêu dùng nông thôn mua sắm hàng hóa chất lượng chuẩn bị cho dịp lễ, Tết sắp tới với giá cả phải chăng. Phần lớn các mặt hàng tham gia phiên chợ cuối năm là thực phẩm đóng hộp, hóa mỹ phẩm, nước chấm, nước giải khát, bánh mứt, hàng may mặc, nhựa gia dụng, điện gia dụng… giá cả phải chăng nên khá phù hợp với túi tiền của người dân vùng nông thôn. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn thực hiện chương ưu đãi, giảm giá và tặng phẩm nhằm thu hút người dân đến tham quan và mua sắm.

Anh Nguyễn Thành Biên, phụ trách gian hàng của Công ty Cổ phần hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, cho biết: Phiên chợ hàng Việt lần này diễn ra những ngày cuối năm nên các mặt hàng phục vụ cho việc vệ sinh nhà cửa như: nước rửa kính, nước xả vải, nước giặt, nước rửa chén… bán khá chạy. Đặc biệt, là thương hiệu khá quen thuộc với vùng nông thôn nên khi tham gia phiên chợ hàng Việt tại huyện Lấp Vò lần này, các sản phẩm của Mỹ Hảo nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân. Ông Nguyễn Thế Phục, phụ trách gian hàng kẹo dừa Thanh Long, cho biết: Phiên chợ hàng Việt lần này diễn ra vào những ngày cuối năm nên sức mua các loại bánh, mứt, kẹo khá cao. Lần này, Thanh Long mang đến phiên chợ hàng Việt trên 10 mặt hàng đặc sản như: kẹo dừa Thanh Long, trái cây sấy, bánh tráng chuối, bánh tráng sữa, mứt dâu tây, tắc xí muội, mật dâu tây… Tất cả các mặt hàng chủ yếu phục vụ thị trường ngày Tết nên thu hút đông đảo người dân tham quan và mua sắm ngay trong ngày đầu tiên. Bà Nguyễn Thị Đẹp, chủ Doanh nghiệp tư nhân Thảo Minh, cho biết: Ngoài việc phục vụ người dân địa phương mua sắm hàng hóa dễ dàng, phiên chợ cuối năm còn là cơ hội để doanh nghiệp mở ra khả năng hợp lực, cung ứng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng tại vùng nông thôn. Đặc biệt, với doanh nghiệp, tham gia bán hàng tại nông thôn không phải là doanh số. Điều quan trọng là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân để xây dựng mạng lưới phân phối, phát triển thị trường tại khu vực này cho năm mới.

Với người tiêu dùng nông thôn, được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp. Do đó, ngay ngày khai mạc Phiên chợ hàng Việt rất đông người dân đến tham quan, mua sắm hàng hóa với tổng giá trị từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, ấp Bình Hiệp A, xã Bình An Trung, huyện Lấp Vò, chia sẻ: "Khi nghe có phiên chợ về chợ huyện Lấp Vò, tôi đến ngay từ buổi khai mạc để mua sắm, mua hàng tại đây giá rẻ hơn ngoài chợ, còn được khuyến mãi thêm nhiều thứ. Tôi tranh thủ mua một số thứ cần thiết dùng cho ngày Tết như: nước ngọt, bánh, kẹo, đường, muối, nước rửa chén…". Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền, ấp Bình Thạnh I, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, cho biết: Người dân tại huyện Lấp Vò cũng khá quen thuộc với các Phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Phần lớn, các sản phẩm mang thương hiệu Việt được bày bán tại phiên chợ khá bắt mắt, thông tin sản phẩm đầy đủ, phong phú, đa dạng, giá cả thấp hơn ngoài chợ khoảng từ 5-15%. Đáng quan tâm chất lượng sản phẩm khá tốt nên khá phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn. Đây chính là những ưu điểm nổi bật của hàng Việt thu hút được bà con ở nông thôn đến với phiên chợ. Chị Nguyễn Thị Lan, ấp Bình Thạnh, xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, cho biết: "Tôi khá yên tâm khi mua sắm hàng hóa tại phiên chợ. Bởi chất lượng hàng khá đảm bảo, đa dạng về mẫu mã, giá cả cũng hợp túi tiền. Phần lớn, các sản phẩm Việt được bày bán tại phiên chợ như: nước tương, nước mắm, đường, nước giải khát, hàng tiêu dùng… đều là những thương hiệu uy tín, có đăng ký chất lượng, giá cả lại hợp lý. Tôi hy vọng sẽ có nhiều phiên chợ hàng Việt được tổ chức vào dịp cuối năm để tạo cơ hội cho người dân nông thôn mua sắm Tết dễ dàng hơn".

Theo các doanh nghiệp tham gia phiên chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt về nông thôn cuối năm 2012 tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã khép lại với số lượng người dân tham quan, mua sắm lên đến hàng chục ngàn người và doanh thu đạt trên 1,55 tỉ đồng. Điểm nhấn của phiên chợ hàng Việt cuối năm là chương trình đố vui có thưởng dành cho người tiêu dùng nông thôn. Chương trình này nhằm cung cấp kiến thức về tiêu dùng sản phẩm và về doanh nghiệp Việt. Từ đó, giúp nâng cao kiến thức về hàng Việt cho người tiêu dùng nông thôn. Ngày càng có nhiều người tin và sử dụng hàng Việt.

Bài, ảnh: M. Hoa

Chia sẻ bài viết