11/01/2023 - 11:04

Du Xuân, thướt tha áo dài lụa 

Bài, ảnh: DUY KHÔI

Nhà thiết kế (NTK) Huệ Thi vừa ra mắt bộ sưu tập (BST) áo dài bằng lụa, với thiết kế hài hòa giữa thời trang cổ điển và hiện đại, với một phong cách thiết kế rất Huệ Thi. BST đang được nhiều người quan tâm, ưa thích.

NTK Huệ Thi (thứ ba, từ phải sang) và các người mẫu trong BST áo dài lụa.

NTK Huệ Thi (thứ ba, từ phải sang) và các người mẫu trong BST áo dài lụa.

Sau khi giới thiệu và trình diễn thành công tại chương trình "Không gian Thủ Dầu Một" (tỉnh Bình Dương), NTK Huệ Thi đã nghĩ cách để BST áo dài lụa đến gần với người yêu thời trang ở Cần Thơ. Chị cho người yêu thời trang mượn áo dài để chụp ảnh và hỗ trợ chụp ảnh ngoại cảnh, hoàn toàn miễn phí. Có người là người mẫu, cũng có người đến với buổi chụp ảnh chỉ vì yêu áo dài và hiếu kỳ trước BST từ lụa rất đẹp của NTK Huệ Thi. Chọn chiếc áo dài tím cùng những phụ kiện đính kèm duyên dáng, người mẫu Phan Lê Kim Ngọc rất thích thú và tự tin dạo bước "Sắc Xuân miệt vườn". Kim Ngọc nói: "Em rất ấn tượng với BST áo dài bằng lụa này vì giúp tôn được vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng cũng rất thoải mái, nhẹ nhàng".

NTK Huệ Thi cho biết, BST áo dài lụa này có 35 bộ, với 5 màu chủ đạo là đen, tím, đỏ đô, xanh đen và vàng, tượng trưng cho triết lý ngũ hành, tương sinh hòa hợp, với đường nét thiết kế thể hiện sự sung túc, tươi sáng cho bước khởi đầu của mùa Xuân. Áo dài từ vải lụa tơ tằm không những được lòng giới mộ điệu thời trang vì ý nghĩa và quá trình chuẩn chỉ công phu khi chế tác, mà chất lượng của vải lụa tơ tằm cũng rất tốt. Chị chọn lụa cho BST này còn muốn giới thiệu và tôn vinh những làng nghề lụa nổi tiếng của nước ta, mà làng lụa Tân Châu (An Giang) là điển hình.

NTK Huệ Thi chia sẻ thêm, áo dài trong BST được may bằng kỹ thuật ráp-lăng, cổ bâu thấp, kiềng, thuyền tim nhẹ, không nhấn eo. Điều này giúp người mặc thoải mái, linh hoạt hơn. Hai tà áo nối với nhau bằng hàng nút ngọc đính kết bên hông, tạo điểm nhấn đơn giản nhưng cũng đủ thể hiện nét yêu kiều, sang trọng. Đặc biệt, cũng như những BST từng rất thành công trước đó của chị như đờn ca tài tử, sen, mai vàng Yên Tử... BST áo dài lụa mang một phong cách "rất Huệ Thi", đó là điểm nhấn của khăn rằn nhấn nhá trong những chi tiết của áo dài. Đó là họa tiết khăn rằn ẩn hiện viền tà, nút đóng hay đơn giản chỉ là các nơ thắt nhằm tô điểm... "Tôi muốn mang hình ảnh miền Tây sông nước, giới thiệu về một NKT của miền Tây, đến với mọi người qua hình ảnh khăn rằn", chị Huệ Thi chia sẻ.

Do ra mắt trước thềm Xuân mới nên BST được NTK Huệ Thi chọn phối phụ kiện đi kèm như khăn choàng, mắt kính, hoa, dây ngọc đeo cổ... tươi tắn, năng động. Nhờ vậy, những chiếc áo tạo cho người thưởng lãm ấn tượng về bức tranh áo dài đầy màu sắc, cổ điển nhưng không cũ kỹ, dịu dàng như không kém phần năng động, mềm mại trong tà áo lụa nhưng vẫn sang trọng cá tính...

Ngắm nhìn lại những BST trong sự nghiệp thiết kế thời trang của mình, NTK Huệ Thi tâm tình: "Với tôi trong việc thiết kế áo dài, mỗi sắc màu là một câu chuyện, mỗi chiếc áo là một tình yêu, mỗi người phụ nữ là một kiệt tác. Mỗi một chiếc áo dài ra đời là thêm niềm tin về sự lan tỏa và trường tồn của áo dài Việt".

Chia sẻ bài viết