28/06/2020 - 06:16

Du lịch Malaysia thiệt hại hơn 10 tỉ USD vì COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, dịch COVID-19 đã gây thiệt hại khoảng 45 tỉ ringgit (tương đương 10,5 tỉ USD) cho ngành du lịch và văn hóa của Malaysia trong 6 tháng đầu năm 2020. 

Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Nancy Shukri cho biết, du lịch là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của COVID-19. Ông cho rằng đây cũng sẽ là lĩnh vực sau cùng hồi phục từ dịch bệnh.

Để hỗ trợ ngành du lịch vượt qua khó khăn, Bộ trưởng Nancy cho biết bộ sẽ đưa ra nhiều sáng kiến và giải pháp thông qua Chiến dịch Cuti-Cuti Malaysia. Theo đó, các cơ quan chức năng của bộ này sẽ đẩy mạnh các chiến dịch tuyên truyền, khuyến khích người dân trong nước đi du lịch trở lại. Bộ sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành đảm bảo cung cấp các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng cao, an toàn, tạo lòng tin cho du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ sẽ nhận được các khoản vay vốn ưu đãi trị giá tối thiểu 50.000 ringgit cho đến tối đa là 10 triệu ringgit từ Ngân hàng SME Bank.

Du lịch là lĩnh vực kinh tế quan trọng của Malaysia. Trong năm 2019, quốc gia Đông Nam Á này đã đón tổng cộng 26,1 triệu du khách, mang lại nguồn doanh thu trên 86 tỉ ringgit. 

HOÀNG NHƯƠNG

Chia sẻ bài viết