17/02/2020 - 19:15

Trường Đại học Cần Thơ

Dự kiến có thêm 3 ngành mới chương trình đào tạo chất lượng cao năm 2020 

(CT)- PGS.TS Trần Thị Thanh Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: Tuyển sinh năm 2020, trường dự kiến có thêm 3 ngành mới chương trình đào tạo chất lượng cao (CLC) là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật phần mềm.

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ trong giờ thực hành.

Chương trình CLC là chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên các chương trình đào tạo của các nước tiên tiến. Sinh viên được học, nghiên cứu trong môi trường sư phạm, với những điều kiện tốt nhất; được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm, có cơ hội được học tập ở nước ngoài. Thời gian đào tạo từ 4-4,5 năm; học kỳ đầu tiên, sinh viên học chương trình bồi dưỡng tiếng Anh 20 tín chỉ. Hơn 60% các học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sau tốt nghiệp, sinh viên có đủ năng lực để học sau đại học tại các trường đại học tiên tiến trong và ngoài nước; có lợi thế để làm việc ở nước ngoài.

Việc mở mới các ngành này nhằm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng thị trường lao động trong và ngoài nước. Hiện, Trường đang đào tạo 8 ngành CLC và 2 ngành chương trình tiên tiến.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết