27/08/2019 - 18:27

Chương trình Giao lưu Văn hóa thương mại Việt Nam - Nhật Bản tại TP Cần Thơ lần thứ 5

Dự kiến có 2 chuyến bay Charter từ Nhật Bản đến Cần Thơ 

(CT)- Chiều 27-8, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp giữa các đơn vị liên quan để rà soát công tác chuẩn bị Chương trình giao lưu Văn hoá Thương mại Việt Nam - Nhật Bản tại TP Cần Thơ lần thứ 5 (gọi tắt là Chương trình). Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Chương trình do UBND TP Cần Thơ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức, dự kiến diễn ra cuối tháng 11 tại Công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ, cho biết: Đến nay, VCCI Cần Thơ đã chuẩn bị xong chi tiết kế hoạch đón tiếp, thiết kế hạ tầng sân khấu, công viên. Đặc biệt, dự kiến sẽ tổ chức 2 chuyến bay charter (thuê chuyến) trực tiếp từ Nhật Bản đến Cần Thơ đưa các doanh nghiệp Nhật Bản và đại diện tổ chức, thành phố của Nhật Bản đến tham dự sự kiện. Dự kiến, phía Nhật Bản tham gia 50 gian hàng giới thiệu về ẩm thực, công nghệ. Ngoài ra, còn có các khách mời là các tổ chức và đại diện từ 40-50 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Trong khuôn khổ Chương trình dự kiến diễn ra các sự kiện như: Diễn đàn Đầu tư và Thương mại Nhật Bản - Mekong, hội thảo Xúc tiến du lịch Nhật Bản, hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực truyền thống, hội chợ du lịch quốc tế tại Cần Thơ, giải Marathon, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, triển lãm áo dài Việt - Nhật, cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi,... 

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, đây là sự kiện lớn nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào TP Cần Thơ nên công tác chuẩn bị thật chu đáo và an toàn. Thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ cho VCCI Cần Thơ để chương trình được diễn ra thành công. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị cần thống nhất kế hoạch để xây dựng chương trình cụ thể, đồng thời xúc tiến thành lập Ban Tổ chức Chương trình; trong tháng 9 tổ chức họp báo để quảng bá cho chương trình, đồng thời, đẩy mạnh quảng bá tại các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết