08/02/2019 - 16:31

Du khách Bỉ ngày càng quan tâm khám phá Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Việt Nam đã tham gia Triển lãm du lịch Brussels của Bỉ, diễn ra từ ngày 7-10/2, với nhiều chương trình quảng bá độc đáo và hấp dẫn dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ cùng Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Năm 2018, Việt Nam đón hơn 15 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm trước với hơn 2 triệu lượt khách từ châu Âu, trong đó có gần 32.000 khách Bỉ.

Với một thị trường đầy tiềm năng như Bỉ, năm nay gian hàng của Việt Nam tập trung giới thiệu hình ảnh về một Việt Nam đổi mới, hội nhập quốc tế và về con người Việt Nam mến khách. Theo Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Vũ Anh Quang, điều quan trọng là đề cao được Việt Nam là một điểm đến vừa hấp dẫn vừa an toàn, một đất nước với con người, phong cảnh và nền văn hóa phong phú đa dạng, tạo sức hấp dẫn với bạn bè quốc tế. Đại sứ nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch theo hướng phát triển ngày càng bền vững.

Đại sứ Vũ Anh Quang bày tỏ quan điểm cần quảng bá tuyên truyền cho du lịch Việt Nam ở nước ngoài, tại Bỉ nói riêng và châu Âu nói chung phù hợp với thị hiếu và thói quen du lịch của người châu Âu. Ông cũng cho rằng cần đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi nhất cho du khách tạo điều kiện tốt nhất khi muốn đi du lịch tại Việt Nam.

Chia sẻ quan điểm trên, ông Nguyễn Hải, đại diện một công ty du lịch cho rằng nhìn chung, du khách châu Âu tới Việt Nam thường muốn tìm đến những nơi nguyên sơ của một đất nước xa xôi với họ về địa lý. 

Hướng phát triển du lịch bền vững trên không nằm ngoài xu hướng hiện nay tại các nước phát triển. Ông Paul Lorsignol (Pôn Lo-xi-nhon), giám đốc bán hàng của công ty du lịch Bỉ Travel Sensation, đánh giá Việt Nam là một điểm đến đầy bản sắc với sự đa dạng về phong cảnh và văn hóa. Ông cho biết Sensation muốn hướng du khách tới sự khác biệt, những điểm đến ngoài các khu vực nổi tiếng và ít người tới hơn, ví dụ như những làng quê đặc trưng của khu vực Bắc Bộ hay các bản dân tộc thiểu số gần Sa Pa. Điều này tạo ra sự khác biệt với dòng du lịch chính truyền thống. Với các tour chú trọng về tìm hiểu bản sắc cùng chất lượng dịch vụ cao, khách châu Âu có thể khám phá một Việt Nam được bảo tồn rất tốt. Ông Lorsignol nhận định xu hướng này vẫn tiếp tục hấp dẫn khách đến Việt Nam trong 10 đến 15 năm tới.

Triển lãm là nơi thu hút được rất đông người dân Bỉ đến tìm hiểu thông tin về du lịch, cho thấy người Bỉ ngày càng thích thú đến với Việt Nam hơn. Tại gian hàng Việt Nam, các công ty du lịch đã giới thiệu những nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam với những tour được thiết kế hấp dẫn tới các khách hàng tiềm năng người Bỉ, những du khách được đánh giá có yêu cầu rất cao.

Kim Chung (Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết