25/04/2014 - 10:02

Độc đáo quà tặng làm từ vỏ ốc

Chế tác vỏ ốc mỹ nghệ làm quà tặng trở thành nghề của nhiều người dân miền biển Vũng Tàu. Không chỉ cung cấp cho các khu du lịch trong nước, các sản phẩm vỏ ốc mỹ nghệ vùng này còn được xuất khẩu sang nhiều nước châu Âu.

Móc khóa được làm từ vỏ ốc.

Trong chuyến về nguồn núi Thùy Vân, du khách có thể "quá cảnh" Vũng Tàu để thưởng thức không khí náo nhiệt của thành phố và thăm thú một vài nơi. Và các cơ sở làm vỏ ốc mỹ nghệ trên đường Ba Cu, thành phố Vũng Tàu là điểm khó có thể bỏ qua.

Trong khoảng 30 cơ sở chế tác vỏ ốc mỹ nghệ nơi đây, cơ sở Thanh Liêm được xem là "đỉnh". Những vỏ ốc tự nhiên, qua bàn tay khéo léo của người thợ, đã cho ra trên 1.000 mẫu sản phẩm từ lắc tay, vòng cổ cho đến đồ trang trí nội thất. Thật không ngoa khi nói chủ cơ sở Thanh Liêm đã thổi hồn vào những vỏ ốc, tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo cho du lịch Vũng Tàu.

Tận mắt chứng kiến những người thợ thủ công miệt mài với công việc mới thấy sự khéo léo và tận tụy với nghề của họ. Như những nghệ sĩ thực thụ, dựa trên hình dáng độc đáo của từng vỏ ốc để sáng tạo, họ tạo vân, điểm xuyết thêm những nét vẽ trang trí… khiến cho vỏ ốc thêm sống động. Những mảnh vỏ ốc bé xíu được kết lại với nhau, tạo thành hình những chú nhím lạ mắt, những chiếc vòng đeo tay tuyệt mỹ, những chiếc đèn bàn, màn cửa… không đụng hàng.

Dừng chân tại những cơ sở chế tác vỏ ốc mỹ nghệ, du khách như lạc vào một thế giới đầy sắc màu và khi ra về, túi ai cũng đầy những vỏ ốc tinh xảo làm quà cho bạn bè, người thân.

Bài, ảnh: An Nhàn

Chia sẻ bài viết