08/03/2018 - 21:35

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thu gom và xử lý rác thải

(CT)- Sáng 8-3-2018, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn thành phố.

Cuối năm 2017, lãnh đạo 2 địa phương TP Cần Thơ và tỉnh Hiroshima đã gặp gỡ và ký kết hiệp định ghi nhớ hợp tác trong việc cải thiện môi trường tại TP Cần Thơ nhằm hướng đến TP Cần Thơ xanh, sạch, có lượng khí thải thấp. Chuyến công tác của đoàn công tác tỉnh Hiroshima nhằm mục đích phát triển mối hợp tác này. Tại buổi làm việc, đoàn đã giới thiệu Công ty Ogawa Econos chuyên trong lĩnh vực thu gom và xử lý rác thải đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ. Công ty Ogawa Econos đã hoạt động 67 năm, mỗi năm nhà máy có khả năng xử lý 90.000 tấn rác thải các loại (kể cả rác công nghiệp), doanh thu 3,3 tỉ Yên/năm. Rác sau khi xử lý sẽ tái chế tạo thành nhiên liệu đốt RPF, sử dụng thay thế cho than đá và các nhiên liệu hóa thạch. Ông Satoru Ogawa, Giám đốc Công ty Ogawa Econos, bày tỏ hy vọng công ty sẽ nhận được sự giúp đỡ của lãnh đạo thành phố để doanh nghiệp sớm tìm được đối tác tại địa phương.

Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng cảm ơn sự quan tâm của đoàn, trong đó có Công ty Ogawa Econos, đã đến TP Cần Thơ tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực này.  Để thuận tiện cho Công ty Ogawa Econos tìm hiểu cơ hội hợp tại TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng giao Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ làm đầu mối, trao đổi về các phương án hợp tác.

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết