06/11/2021 - 15:06

Doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư nhà máy may xuất khẩu trị giá 11 triệu USD tại An Giang 

(CTO) - Sáng 6-11, tại Khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), Công ty Spectre Real Estate A/S (Đan Mạch) đã khởi công Dự án Công nghệ may mặc Spectre An Giang với tổng vốn đầu tư 253 tỉ đồng, tương đương 11 triệu USD.

Dự án được triển khai tại lô C6, Khu công nghiệp Bình Hòa với diện tích 38.085m2. Mục tiêu dự án là sản xuất các sản phẩm may mặc công nghệ cao, với công suất sản xuất dự kiến đạt 2 triệu sản phẩm/năm. Dự kiến khi đi vào hoạt động (tháng 1-2024), Dự án Công nghệ may mặc Spectre An Giang sẽ giải quyết việc làm cho hơn 1.200 lao động tại địa phương.

Lễ khởi công dự án.

Ông Nguyễn Thanh Cường, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang, cho biết Công ty Spectre Real Estate A/S là Công ty có 100% vốn đầu tư của Đan Mạch - một doanh nghiệp có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng may mặc thể thao ngoài trời, xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Đến nay, Công ty Spectre Real Estate A/S đã triển khai 2 dự án công nghệ may mặc tại hai tỉnh Thái Bình và Nam Định, nhà máy tại Khu công nghiệp Bình Hòa là dự án thứ 3 của Công ty tại Việt Nam.

Theo ông Cường, đến nay Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang đã cấp 40 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực cho các doanh nghiệp thực hiện đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn đăng ký đầu tư 7.593 tỉ đồng. Trong đó, tổng vốn đầu tư đã thực hiện khoảng 4.000 tỉ đồng, diện tích thuê đất 135ha, có 31 dự án đã chính thức đi vào hoạt động và giải quyết việc làm cho 17.000 lao động.

Do đó, việc triển khai, hoàn thành và đưa Dự án Công nghệ may mặc Spectre An Giang đi vào hoạt động sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh An Giang, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh An Giang nói chung. Đồng thời, cũng tiếp tục khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh An Giang trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân.

MINH ANH

Chia sẻ bài viết