13/02/2011 - 20:55

Điểm hẹn...
cà phê !

Không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê, nhiều quán cà phê còn là sân chơi văn hóa nghệ thuật. Trong ảnh: Giao lưu văn nghệ tại cà phê sách Phương Nam
(Nhà sách Phương Nam Cần Thơ). Ảnh: N.H

Cùng với sự phát triển của nhiều loại hình dịch vụ giải trí, dịch vụ kinh doanh quán cà phê ngày càng đa dạng. Quán cà phê không chỉ là nơi để thưởng thức những tách cà phê và các loại thức uống, mà còn là nơi thư giãn... Mỗi quán cà phê đã tự tìm cho mình những hướng đi riêng...

* Thiết kế theo “gu”

Cà phê âm nhạc đang là loại dịch vụ thu hút khách, đặc biệt là khách trẻ. Các quán cà phê âm nhạc tại TP Cần Thơ, chủ yếu là những điểm phục vụ theo kiểu “hát cho nhau nghe” có thể kể đến các điểm quán như cà phê Sao, Số Đỏ, Phố Nhớ... giá thức uống tại các điểm đến này cũng tương đối mềm, khoảng từ 6.000 đồng/ly.

Khách trẻ là đối tượng các chủ dịch vụ kinh doanh cà phê đặc biệt chú ý, tìm cách mời gọi. Các quán thiết kế với những “gu” riêng, không gian lãng mạn và sang trọng. Các quán trà sữa thu hút đối tượng học sinh (tuổi teen) nên trong một vài năm trở lại đây, kinh doanh giải khát theo loại hình này phát triển khá nhanh. Có thể kể đến các tên như: Trà sữa TapioCup, Hoa Hướng Dương, Bong Bóng... Các quán này thiết kế trẻ trung với những gam màu tươi tắn như hồng, xanh, vàng... Thức uống chủ yếu là trà sữa trân châu, các món kem, nước ép trái cây và bánh ngọt... Giá trung bình ly trà sữa trân châu 8.000 -20.000 đồng/ly, nước ép trái cây 10.000 -30.000 đồng/ly, kem 15.000-40.000 đồng/ly, bánh ngọt 10.000 -40.000 đồng/phần... Anh Võ Hồng Đăng Khoa, quản lý quán TopioCup, cho biết: “Cách bố trí quán theo phong cách trẻ trung, năng động thích hợp cho lứa tuổi teen. Để tăng sức cạnh tranh, cách bố trí TopioCup cũng được thường xuyên thay đổi và liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi như tặng phiếu giảm giá, thẻ VIP cho khách hàng thân thiết...”. Các quán phục vụ đối tượng sinh viên, không gian thường được thiết kế theo dạng mở, là nơi có thể tổ chức học nhóm hoặc sinh hoạt tập thể. Bạn Nguyễn Hoàng Nam, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Tôi rất thích đến những quán cà phê có thiết kế phù hợp với nhu cầu của mình. Từ phong cách phục vụ, đến các dịch vụ của quán đều tiện lợi. Vừa uống cà phê tôi có thể sử dụng máy vi tính, wifi để xem tin tức, xem báo, đọc thư điện tử hoặc học nhóm rất tiện lợi và có giá tiền khá phù hợp”.

Quán cà phê bình dân cũng là “gu” của nhiều người. Bàn nhựa và ghế “cóc” có khi được bày ra vỉa hè, giá cả tại đây cũng khá mềm, khoảng từ 3.500 đồng/ly trở lên. Bạn bè mời thưởng thức cà phê cũng là thú vui dân dã...

* Những điểm hẹn văn hóa

Nhiều quán cà phê hiện còn là những điểm hẹn văn hóa ngày càng được nhiều người tìm đến. Quán cà phê Cara (đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) được bố trí theo phong cách Nhật Bản, trang trí đơn giản, mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật, là điểm hẹn của những người yêu thích xem phim. Điểm đặc sắc nhất của quán là phòng chiếu phim chất lượng cao (theo chuẩn Full HD), màn hình rộng với chiều ngang 4m, máy chiếu có độ tương phản cao nhất hiện nay 60.000:1, cùng hệ thống âm thanh surround 5.1, phòng có sức chứa 50-60 ghế, như một rạp chiếu phim nhỏ. Chị Phạm Thanh Hồng Hạnh, chủ quán cà phê Cara, cho biết: “Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách, quán luôn phải đổi mới theo thị hiếu của khách. Quán chuẩn bị đầu tư thêm phòng chiếu phim 3D công nghệ phân cực mới”.

Phát huy thế mạnh của mình, Nhà sách Phương Nam Cần Thơ (đại lộ Hòa Bình, phường An Cư, quận Ninh Kiều) đã mở rộng thêm dịch vụ cà phê sách. Quán cà phê sách thiết kế theo sự đồng nhất của hệ thống trên toàn quốc cùng phong cách phục vụ lịch sự, thức uống đa dạng, không gian thoáng, phù hợp để khách hàng đến thưởng thức văn hóa đọc. Đặc biệt, tại đây còn thường xuyên tổ chức các đêm giao lưu ca nhạc với những ngôi sao nổi tiếng, là nơi giao lưu văn hóa, giải trí khá thú vị.

Sự đa dạng, phong phú của các quán cà phê giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, mỗi quán là một thế giới thư giãn và giải trí riêng đối với từng người. Tìm và chọn một điểm đến phù hợp, cũng là cách để có được những giờ nghỉ ngơi thoải mái.

KHÁNH NAM - TUYẾT NHUNG

Chia sẻ bài viết