21/12/2010 - 22:18

Đèn tín hiệu giao thông đường 3 Tháng 2 và quốc lộ 91B hư hỏng kéo dài, khiến người dân bức xúc

Hơn 2 tuần nay, người dân ở TP Cần Thơ cũng như các tỉnh ĐBSCL rất bức xúc khi đèn tín hiệu giao thông nơi giao nhau giữa đường 3 Tháng 2 với quốc lộ 91B (thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị hư hỏng, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông liên tục, rất nhiều trường hợp va quẹt, nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) rất cao. Đặc biệt, đây là nút giao thông trọng điểm ở nội ô TP Cần Thơ đi các tỉnh, sang cầu Cần Thơ và ngược lại… Thế nhưng cơ quan chức năng chậm kiểm tra, khắc phục. Xung quanh vấn đề này phóng viên Báo Cần Thơ trao đổi với ông Lê Tấn Học, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ. Ông Lê Tấn Học cho biết:

- Thời gian qua, chốt đèn này bị hư hỏng kéo dài. Các loại phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến này rất đông, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra liên tục. Đèn tín hiệu bị hư theo nhiều dạng, lúc có, lúc tắt hoặc có khi đèn vàng, đèn đỏ cháy suốt, người điều khiển phương tiện mạnh ai nấy tranh thủ vượt qua, khiến trật tự giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông, để dẫn đến tai nạn, va quẹt.

Công trình đèn tín hiệu giao thông này do Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, đến nay vẫn chưa có văn bản bàn giao chính thức cho địa phương. Hơn nữa, đèn tín hiệu này đang trong thời kỳ bảo hành của đơn vị thi công nên TP Cần Thơ không thể sửa chữa được... Trước sự cố trên, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ đã đề nghị Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận nhanh chóng kiểm tra và có hướng khắc phục sự cố. Đồng thời, khẩn trương hoàn tất thủ tục để bàn giao cho Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều trực tiếp quản lý, theo dõi hoạt động của chốt đèn này.

Được biết, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận có ý kiến chỉ đạo đơn vị thi công tổ chức kiểm tra và tìm giải pháp khắc phục sự cố trên để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này.

Từ khi tín hiệu đèn giao thông tại giao lộ 3 Tháng 2 với quốc lộ 91B không hoạt động đến nay, cảnh ùn tắc giao thông như thế này thường xuyên xảy ra. Ảnh: X.ĐÀO.

* Trên địa bàn TP Cần Thơ có một số điểm đen, điểm phức tạp về an toàn giao thông, trong đó có quốc lộ, công trình giao thông do Trung ương đầu tư, quản lý. Theo ông giải pháp gì đảm bảo giao thông được thông suốt?

- Sở GTVT TP Cần Thơ vừa làm việc với Công an thành phố và các quận, huyện cùng một số ngành có liên quan tiến hành rà soát các điểm nóng, điểm phức tạp về an toàn giao thông, có nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Đối với những điểm thuộc địa phương quản lý, Sở GTVT thành phố xin chủ trương UBND thành phố tiến hành khảo sát, kiểm tra và có kế hoạch kẻ vẽ tim đường, lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông, để đảm bảo lưu thông thông suốt trong dịp lễ, Tết sắp tới. Riêng những công trình, dự án do Trung ương đầu tư, quản lý như: đường dẫn cầu Cần Thơ, đèn chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông, nơi xảy ra hư hỏng mặt đường... thì Sở đề nghị Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận khẩn trương khắc phục.

Bên cạnh đó, TP Cần Thơ cũng kiến nghị Bộ GTVT lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tuyến Nam sông Hậu và trên tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông an toàn, hạn chế xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông như thời gian qua.

* Xin cảm ơn ông!

XUÂN ĐÀO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết