05/12/2011 - 14:30

Đêm tuyệt vời của người yêu nhạc Tây Đô

Ca sĩ Hồng Nhung và nhóm AC&M trình bày ca khúc “Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ”.

“Viettel Privilege Concert” là chuỗi chương trình hòa nhạc xuyên Việt nhằm tri ân khách hàng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, tối 3-12 đến với TP Cần Thơ - điểm dừng chân thứ 3 sau TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng. Chương trình biểu diễn tại Nhà hát Tây Đô đã để lại nhiều dư vị tốt đẹp cho người yêu nhạc bởi không gian âm nhạc “đúng chất” và đầy màu sắc.

Chương trình có sự trình diễn của hơn 50 nghệ sĩ của dàn nhạc hùng hậu đến từ Dàn nhạc nhẹ Hà Nội, Dàn nhạc dây Sài Gòn Mới và nhóm Big Ban Trung Đông. “Viettel Privilege Concert” do nhạc sĩ Đỗ Bảo biên tập, hòa âm phối khí và chỉ huy dàn nhạc với một kịch bản khá chặt chẽ với 4 không gian âm nhạc.

Không gian âm nhạc đầu tiên là những bài tình ca ngọt ngào đã đi vào lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc như: “Tình ca”, “Ru em từng ngón xuân nồng”, “Để gió cuốn đi”, “Tình ca phương Nam”... qua tiếng hát của nhóm AC&M, ca sĩ Hồng Nhung, Vân Khánh. Nghệ sĩ piano Trang Trịnh đã đưa người nghe vào không gian âm nhạc thứ hai lãng mạn với các tác phẩm bất hủ của Beethoven, Elgar... cùng bài dân ca “Trống cơm” được phối cho piano khá thú vị. Không gian âm nhạc thứ ba mang tên “Vũ điệu Flamenco” do nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nghệ sĩ violon Trịnh Minh Hiền và ban nhạc Sơn Flamenco đã mang đến cho chương trình sự cuồng nhiệt, sôi động và đầy ngẫu hứng với: “Lãng mạn ghi-ta”, “Cô gái Digan”, “Mặt trăng to”... Chương trình kết thúc bằng không gian âm nhạc thứ tư với sự trình diễn của tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo đã khá dụng công, tỉ mỉ khi hòa âm phối khí tất cả các bài hát trong chương trình theo phong cách thính phòng. Hai ca khúc “Tình ca phương Nam” và “Hình bóng quê nhà” mang âm hưởng dân ca Nam bộ được phối trên nền nhạc giao hưởng làm hài lòng cả người yêu dân ca khó tính. Vai trò nhạc trưởng của Đỗ Bảo khá tốt khi nối kết được các giai điệu, tạo nên sự đồng điệu cho các chương trình.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn và nghệ sĩ violon
Trịnh Minh Hiền “Lãng mạn ghi-ta”.

Ba chàng trai của nhóm AC&M nhẹ nhàng, tình tứ; ca sĩ Hồng Nhung trữ tình, quyến rũ với không gian nhạc Trịnh còn ca sĩ Vân Khánh lại ngọt ngào, đằm thắm với những bài hát mang âm hưởng dân ca. Đặc biệt, ca khúc “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với sự trình bày của Hồng Nhung và nhóm AC&M với những giai điệu thật trong trẻo: “Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì, em biết không? Để gió cuốn đi... Để gió cuốn đi...”.

Sân khấu được thiết kế khá hoành tráng, sang trọng, thay đổi hình ảnh phù hợp với nội dung của từng tiết mục. Đặc biệt, màu sắc sân khấu được thay đổi liên tục qua từng không gian âm nhạc giúp khán giả như cuốn theo mạch cảm xúc của chương trình.

Các ca sĩ đều trình diễn cảm xúc, hết mình. Có thể nói, rất lâu rồi, khán giả đất Tây Đô mới có dịp thưởng thức một đêm nhạc đậm chất nghệ thuật như “Viettel Privilege Concert”. Ấn tượng mà “Viettel Privilege Concert” để lại còn là cách tổ chức chỉn chu, nghiêm túc và thuần giải trí. Không hề có chuyện nói dông dài, quảng cáo cho đơn vị tổ chức mà chỉ đơn thuần từ không gian âm nhạc. Chương trình không thu tiền vé nhưng đội ngũ chăm sóc khán giả tiếp đón rất nồng hậu, lịch thiệp. Nhà hát Tây Đô từ khi chưa bắt đầu chương trình đã kín chỗ và khi kết thúc vẫn đông đúc, dường như khán giả vẫn còn thấy “tiếc”.

Đêm nhạc đã để lại dư vị khó quên trong lòng khán giả. “Viettel Privilege Concert” đã mang đến cho người yêu nhạc đất Tây Đô một bữa “đại tiệc” thật thịnh soạn và cầu thị.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết