26/10/2016 - 22:30

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xóa quy hoạch chậm thực hiện

Cử tri khu vực 2, phường Trà Nóc phản ánh dự án quy hoạch khu dân cư và chợ trên địa bàn phường đã 5 năm nhưng chưa thực hiện. Cử tri đề nghị ngành chức năng xem xét, xóa bỏ quy hoạch này để người dân an tâm sinh sống. Nội dung trả lời của Phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy như sau:

Trên địa bàn phường Trà Nóc có dự án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư và chợ Trà Nóc. Quy hoạch được phê duyệt tại Quyết định số 680/QĐ-UBND ngày 24-2-2011 của UBND quận Bình Thủy. Hiện nay, quy hoạch đang được quản lý để kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trong công tác rà soát quy hoạch, Phòng Quản lý đô thị quận tổ chức định kỳ 6 tháng tiến hành phối hợp với UBND 8 phường rà soát đối với các dự án không triển khai và chậm triển khai trên địa bàn quận. Qua kết quả rà soát, Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND quận Bình Thủy đề nghị Sở Xây dựng tham mưu trình UBND thành phố kiên quyết thu hồi các dự án không còn phù hợp. Đối với dự án chậm triển khai so với tiến độ, Phòng Quản lý đô thị tham mưu trình UBND quận yêu cầu các chủ đầu tư dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Chia sẻ bài viết