29/03/2016 - 08:21

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xem xét xử lý các trụ điện thoại thẻ công cộng, bố trí các điểm trông giữ xe tại công viên Lưu Hữu Phước

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh hiện nay, trên vỉa hè tuyến đường Hòa Bình vẫn còn tồn tại nhiều trụ điện thoại thẻ công cộng không còn sử dụng gây cản trở và mất mỹ quan đô thị. Cử tri quận Ninh Kiều cũng kiến nghị có kế hoạch bố trí các điểm trông giữ xe thích hợp tại công viên Lưu Hữu Phước nhằm tạo thuận tiện cho người dân đến sinh hoạt, vui chơi, giải trí và tham gia các chương trình biểu diễn văn nghệ,…

-Về các trụ điện thoại thẻ công cộng, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố trả lời như sau:

Hiện nay trên toàn thành phố còn tồn tại 85 trạm điện thoại công cộng không người phục vụ (card phone) do Viễn thông Cần Thơ sở hữu và quản lý. Trong đó, trên tuyến đường Hòa Bình có 4 trạm card phone, hiện không còn sử dụng (do nhân dân không còn nhu cầu sử dụng đối với dịch vụ này). Sở Thông tin và Truyền thông đang nghiên cứu phương thức chuyển đổi công năng (trạm thông tin dịch vụ phục vụ nhân dân và du khách hoặc hình thức khác). Sau khi nghiên cứu, thống nhất với các địa phương và chủ sở hữu các trạm cardphone, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, đồng thời thông báo để cử tri nắm biết.

- Về bố trí các điểm trông giữ xe tại công viên Lưu Hữu Phước, UBND quận Ninh Kiều trả lời như sau:

UBND quận đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị quận phối hợp UBND phường An Phú sử dụng tạm thời một phần sân sau Công viên Lưu Hữu Phước để làm điểm giữ xe phục vụ người dân, du khách đến tham quan, sinh hoạt, vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao và các bãi giữ xe khác tại các vị trí cặp công viên phải tạm ngừng khai thác (do đây là các điểm đậu xe chuyên chở thiết bị phục vụ các chương trình, sự kiện tại công viên). Đồng thời, tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình hoạt động của bãi xe, kịp thời đề xuất UBND quận phương án tổ chức thêm các bãi xe ngắn hạn (như sân trước công viên, Nhà Văn hóa thiếu nhi quận,…) để phục vụ người dân tham gia các chương trình biểu diễn, văn nghệ, các sự kiện lễ hội lớn được tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước.

Chia sẻ bài viết