04/09/2024 - 19:43

Đề nghị lắp đặt thêm các máy ATM

Cử tri quận Ô Môn đề nghị thành phố trao đổi với các ngân hàng rà soát lắp đặt thêm các máy ATM tại các vị trí phù hợp nhằm tạo điều kiện cho người dân sử dụng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ, số lượng máy ATM thuộc quyền quản lý của các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố là 413 máy, phân bố ở 10 khu vực: quận Ninh Kiều 226 máy (54,72%), quận Bình Thủy 48 máy (11,62%), quận Cái Răng 36 máy (8,72%), quận Thốt Nốt 32 máy (7,75%), quận Ô Môn 24 máy (5,81%), huyện Vĩnh Thạnh 8 máy (1,94%), huyện Phong Điền 9 máy (2,18%), huyện Cờ Đỏ 13 máy (3,15%), huyện Thới Lai 8 máy (1,94%) và một số địa bàn ngoài TP Cần Thơ 9 máy (2,18%).

Theo mật độ phân bố, quận Ô Môn có 24 máy ATM, đứng 5/10 khu vực có số lượng máy ATM được lắp đặt trên địa bàn thành phố, được phân bố ở 3 phường: phường Châu Văn Liêm là 18 máy, phường Phước Thới 4 máy và phường Thới Long 2 máy. Số lượng máy ATM cơ bản đủ để phục vụ cho giao dịch thanh toán trên địa bàn quận Ô Môn.

Ghi nhận phản ánh của cử tri, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng: (1) Tiếp tục sắp xếp, phát triển hợp lý mạng lưới ATM nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán ở khu vực nông thôn, nhất là ở các xã thuộc huyện dự kiến được mở rộng địa bàn bắt buộc chi thanh toán cá nhân qua tài khoản. (2) Đẩy mạnh phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ thẻ ngân hàng, dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công vụ của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, khu vực hành chính công. (3) Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, bảo mật cho hệ thống thanh toán đối với các hoạt động chuyển mạch, thanh toán qua ATM. (4) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và quảng bá rộng rãi các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản, tích cực sử dụng dịch vụ thanh toán, chuyển khoản trên máy ATM hoặc qua app của các tổ chức tín dụng; tiếp tục có chính sách giảm phí các dịch vụ này để khuyến khích người dân hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, tích cực sử dụng các dịch vụ thanh toán ngân hàng hiện đại nhằm giảm tải lượng giao dịch rút tiền tại các máy ATM. (5) Đồng thời, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến rộng rãi đến các cán bộ, nhân viên và khách hàng bằng những phương thức phù hợp về những rủi ro trong hoạt động thanh toán, nâng cao cảnh giác trước những hành vi lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm.

Chia sẻ bài viết