10/12/2023 - 08:00

Đề nghị khắc phục tình trạng phân biệt trong khám, chữa bệnh

Cử tri huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ phản ánh có tình trạng phân biệt khi đăng ký khám dịch vụ và đăng ký khám BHYT. Cử tri đề nghị ngành chức năng kiểm tra, có biện pháp khắc phục. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố như sau:

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai và Cờ Đỏ đang triển khai khám, chữa bệnh cho người dân có thẻ BHYT và không có thẻ BHYT. Về khám chữa bệnh theo yêu cầu (thường gọi là khám dịch vụ), các đơn vị này chưa triển khai. Các cơ sở y tế này sử dụng thuốc điều trị cho bệnh nhân đều theo quy định chung của Bộ Y tế ban hành danh mục thuốc để sử dụng cho các tuyến, tùy theo tuyến điều trị mà sử dụng thuốc đúng quy định và thuốc cũng đấu thầu, giá trúng thầu của các loại thuốc là giống nhau, thuốc này đưa về để phục vụ cho cả bệnh nhân có thẻ BHYT và không có thẻ BHYT.

Thời gian qua, ngành Y tế đã chủ động kiểm tra chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ, kiểm tra công vụ, thực hiện các quy chế chuyên môn của ngành, đặc biệt là thái độ ứng xử của nhân viên y tế và việc tiếp nhận phản ánh qua “điện thoại đường dây nóng” của ngành Y tế. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong trong công tác quản lý, tiếp nhận bệnh, giảm các thủ tục hành chính trong quá trình khám bệnh, giảm thời gian chờ khám, theo dõi lịch sử khám bệnh, truy xuất được các kết quả chẩn đoán và điều trị, giúp việc theo dõi và quản lý điều trị đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Sở Y tế luôn quan tâm công tác nâng cao y đức, thái độ phục vụ nhân dân, nhất là đối với nhân viên tiếp nhận, hướng dẫn bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh, tránh gây bức xúc cho người bệnh.

Chia sẻ bài viết