23/02/2014 - 20:19

Đề nghị bán lại các cây nước mini sau khi trừ khấu hao xong cho người dân quản lý, sử dụng

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị: Đối với các cây nước mini sau khi xây dựng và trừ khấu hao xong, bán lại cho người dân quản lý, sử dụng. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Hệ thống cấp nước sạch nông thôn được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Do đó, việc quản lý khai thác và sử dụng phải theo đúng các quy định của Nhà nước. Việc thanh lý tài sản nhà nước cũng phải được thực hiện đúng, đầy đủ tất cả các quy định có liên quan và phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chủ trương thực hiện bán thanh lý tài sản nhà nước theo đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định.

Do đó, các hệ thống cấp nước sạch, gồm: Khu trung tâm trạm và mạng đường ống phân phối từ khi đầu tư đưa vào hoạt động đến nay vẫn đảm bảo cấp nước liên tục cho hộ dân. Trong trường hợp khu trung tâm trạm cấp nước không còn hoạt động, thì đơn vị được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý là Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn có trách nhiệm báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Sở sẽ xem xét để trình các cơ quan có thẩm quyền ban hành chủ trương thanh lý tài sản nhà nước không còn sử dụng theo các quy định hiện hành.

Chia sẻ bài viết