09/11/2011 - 09:09

Xem “Mùi vị hạnh nhân”

Để đồng cảm với ước mơ của các bạn trẻ

Khánh Hân (ảnh, trái) và Lan Vy (ảnh, phải). Nguồn ảnh: http://inlook.vn/entertainment

“Mùi vị hạnh nhân” phản ánh đa dạng về cuộc sống mưu sinh của các bạn trẻ nơi phố thị với bao khát khao yêu thương và ước mơ thành công trong cuộc sống. Phim truyền hình dài 30 tập, do chi nhánh Hãng phim truyện Việt sản xuất, phát lúc 20 giờ 45 phút từ thứ tư đến chủ nhật hàng tuần trên HTV7.

Năm 10 tuổi Soái (Đức Nhã) chứng kiến mẹ bị sát hại tại bệnh viện, cha là cảnh sát điều tra cũng hy sinh khi làm nhiệm vụ. Mồ côi cha mẹ, Soái phải vào đời sớm, bươn chải chăm lo cho em gái Lan Vy (Mi Minh). Lớn lên trong thế giới ngầm, cậu trở nên chai lì, rắn rỏi trước mọi sự việc. Soái trở thành bảo kê của quán Fortune-nơi Lan Vy làm DJ (chỉnh nhạc). Sau lần gây án và bị thương do ẩu đả với băng nhóm Hải Bắc, Soái quyết tâm làm lại cuộc đời.

Lan Vy ngưỡng mộ và yêu Thái Bình (Nhật Vũ)-một nhân viên pha chế rượu tài năng, nhưng anh lại dành hết tình cảm cho Khánh Hân (Thanh Trúc)-cháu gái của chủ quán Fortune. Nhận thấy giọng ca đặc biệt của Khánh Hân nên ông Đạt, một doanh nhân nổi tiếng đã hỗ trợ tài chính để giúp cô trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Soái là người ông Đạt tin tưởng cậy nhờ bảo vệ và trợ giúp cho Hân phát triển sự nghiệp. Hân cũng chính là mắt xích quan trọng trong việc vén bức màn bí mật về quá khứ của gia đình Soái.

Liệu các bạn trẻ có vượt qua những khó khăn thử thách và cám dỗ, hoàn thành ước mơ...

Trước hết khán giả thấy rằng “Mùi vị hạnh nhân” đề cao ý thức tự lập của các bạn trẻ. Họ nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ, không ngừng tìm tòi học hỏi và phát huy khả năng sáng tạo trong công việc, đặc biệt luôn coi trọng đạo đức nghề nghiệp. Dù làm việc trong môi trường phức tạp nhưng Thái Bình luôn có cách ứng xử văn hóa, xử lý công việc tinh tế và sáng tạo. Thái Bình đã chứng minh cho mọi người thấy nếu một ai đó có đủ đam mê, niềm tin thì thành công sẽ đến.

“Mùi vị hạnh nhân” vẫn có tình yêu tay ba, tay tư nhưng không rơi vào mô típ tranh giành, mâu thuẫn trầm trọng mà là tình bạn chân thành giữa những bạn trẻ. Tình bạn khắng khít của bốn người Thái Bình, Soái, Khánh Hân, Lan Vy đã giúp họ vượt qua những trở ngại, quên đi những ích kỷ; toan tính cá nhân để hỗ trợ nhau thực hiện ước mơ. Bộ phim còn ca ngợi tình thân của anh em Soái. Soái không ngại dấn thân đối mặt với nguy hiểm, hy sinh để bảo vệ em gái từ khi cậu còn là một đứa trẻ. Lan Vy bướng bỉnh, hay chống đối lại anh trai nhưng kỳ thực những gì cô làm đều muốn mang lại điều tốt đẹp cho Soái.

Phim còn chuyển tải đến người xem một thông điệp là phải đeo đuổi đến cùng mới thực hiện được ước mơ. Đây cũng là điểm cộng của bộ phim.

So với vai diễn đầu tiên trong “Hát ca bềnh bồng” thì diễn xuất lần này của Mi Minh có sự tiến bộ và tạo được ấn tượng với khán giả về một Lan Vy cá tính nhưng giàu tình cảm. Diễn viên Đức Nhã cũng khắc họa thành công nhân vật Soái với nhiều góc cạnh và chiều sâu tâm lý.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết