(CT) - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sắp tới trong việc tổ chức, triển khai các nội dung đổi mới bậc tiểu học của ngành giáo dục TP Cần Thơ.
Học sinh tiểu học của TP Cần Thơ tham dự Ngày hội Robothon và Wecode quốc gia.
Theo đó, ngành tiếp tục chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện quan tâm, tạo điều kiện về nguồn lực để các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện STEM. Việc triển khai thực hiện STEM trên tinh thần tự nguyện của từng đơn vị, có sự đồng thuận cao của phụ huynh. Ngoài ra, giáo dục tiểu học còn tổ chức các nội dung đổi mới khác nhằm nâng cao chất lượng, như: Dạy học theo mô hình trường học mới, phương pháp “Bàn tay nặn bột”, dạy học Mỹ thuật theo định hướng phát triển năng lực; hoạt động trải nghiệm...
Theo báo cáo sơ kết học kỳ I (năm học 2019-2020), thành phố có 13 trường tham gia triển khai STEM, với 1.604 học sinh/64 lớp. Mô hình giáo dục STEM giúp học sinh phát triển đầy đủ các kỹ năng cần thiết, các kiến thức tổng hợp về các môn học khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học cùng với việc hình thành kỹ năng sống cho học sinh. Đặc biệt, 3 năm liên tiếp, học sinh tiểu học thành phố đạt giải cao tại Cuộc thi Giao lưu Robothon-Wecode quốc tế.
Tin, ảnh: Ng.Ngân