12/09/2010 - 09:32

Đan Mạch: Đánh bom liều chết tại Thủ đô Copenhagen

Cảnh sát Đan Mạch phong tỏa khu vực bị đánh bom. Ảnh: Reuters

(TTXVN)- Cảnh sát Đan Mạch ngày 10-9 cho biết tại Khách sạn Joergensen ở trung tâm Thủ đô Copenhagen đã xảy ra một vụ nổ, trong đó thủ phạm tình nghi là một phần tử đánh bom liều chết. Vụ nổ không gây thiệt hại về người và cảnh sát đã bắt giữ kẻ tình nghi này.

Phát biểu trước báo giới, phát ngôn viên cảnh sát Đan Mạch Henrik Moeller Jacobsen đã xác nhận thông tin về vụ nổ nhỏ trong khách sạn Joergensen, đồng thời cho biết đã trấn áp được đối tượng tình nghi là thủ phạm kích hoạt khối thuốc nổ trong khu vệ sinh của khách sạn trên. Theo ông Jacobsen, người đàn ông với vết thương nhẹ ở mặt và tay đã bị bắt giữ tại Công viên H. C Oersted gần hiện trường vụ nổ. Báo “Ekstra Bladet” cho hay đối tượng bị bắt đến từ Luxembourg, song cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.

Đan Mạch được xem là nơi dễ bị những phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành các vụ tấn công khủng bố sau khi một nhật báo lớn của quốc gia Bắc Âu này cho đăng các bức biếm họa Nhà tiên tri Mohammed, hành động khiến người Hồi giáo tức giận.

Chia sẻ bài viết