16/09/2010 - 22:11

Đàm phán trực tiếp Israel-Palestine tại Jerusalem

Các nhà lãnh đạo Israel-Mỹ-Palestine trước cuộc đàm phán trực tiếp ngày 15-9. Ảnh: Reuters

(TTXVN)- Trong khuôn khổ vòng đàm phán trực tiếp thứ hai, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 15-9 đã có cuộc gặp tiếp theo tại Jerusalem. Tham dự cuộc gặp còn có Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Đặc phái viên Trung Đông của Mỹ George Mitchell. Phát biểu sau cuộc gặp, ông Mitchell cho biết các cuộc đàm phán “mang tính xây dựng và đang diễn ra với tốc độ rất nhanh”.

Ông Mitchell cho rằng việc hai lãnh đạo Israel và Palestine không tránh các vấn đề gai góc là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy “họ tin tưởng có thể đạt được hòa bình”. Ông cũng cho biết các bên đang nỗ lực để đạt tiến bộ về vấn đề xây khu định cư Do Thái. Israel và Palestine nhất trí sẽ gặp lại nhau vào tuần tới.

Tại cuộc gặp trên, Thủ tướng Netanyahu thông báo rằng việc xây dựng khu định cư Do Thái sẽ được tiếp tục sau khi kết thúc thời hạn tạm ngừng vào cuối tháng 9 này. Đáp lại, Tổng thống Abbas một lần nữa khẳng định nếu hoạt động xây dựng này được nối lại, Palestine sẽ ngừng đàm phán.

Chia sẻ bài viết