06/03/2016 - 15:09

Có một Đinh Hương lặng thầm trong âm nhạc

Á quân Giọng hát Việt 2012- ca sĩ Đinh Hương vừa công bố dự án âm nhạc 2016 mang tên "Đinh Hương 03 Years Anniversary", mở đầu là bộ đôi album "Love Đinh Hương" và "Đinh Hương sings The Golden Oldies". 3 năm kể từ khi bước vào làng nhạc Việt, Đinh Hương vẫn giữ phong cách ôn hòa, không tai tiếng và lặng thầm tỏa sáng.

Trong lời mở đầu album nhạc nước ngoài "Đinh Hương sings The Golden Oldies", Đinh Hương nói rằng: "Album là kết quả cho quá trình đam mê "theo đuổi sự ưu tú trong âm nhạc" tôi dành cho chính cuộc đời của mình". Phần đông ca sĩ "chân ướt chân ráo" trưởng thành từ các cuộc thi âm nhạc, sẽ chọn dòng nhạc thị trường, điện tử dễ hát, dễ nghe để chinh phục phục khán giả. Đinh Hương lại khác, cô chọn dòng nhạc soul vốn đòi hỏi nhiều kỹ thuật, giọng hát và cả độ sâu lắng, trải nghiệm. Album đầu tay "Soul" ra mắt năm 2013 đã chứng tỏ lối đi riêng đó của Hương. Và với album tiếng Anh "Đinh Hương sings The Golden Oldies", một lần nữa Đinh Hương đột phá khi hát lại những nhạc phẩm nước ngoài bất hủ như "Sunny", "Fly me to the moon", "Love me tender", "Billy Jean", "This Masquerade", "Saving all my love for you", "Yesterday", "Venus", "Can’t take my eyes off you", "When you tell me that you love me", "Newyork Newyork". Sự táo bạo của Đinh Hương ở chỗ hoàn toàn thu trực tiếp với ban nhạc của Hoài Sa, Thanh Tâm và Đăng Khoa trên nền những bản phối mới.

Bìa album "Đinh Hương sings The Golden Oldies". Ảnh: saostar.vn

Còn với "Love Đinh Hương", người yêu nhạc Việt như được nghe tiếp câu chuyện tình đầy lãng mạn được Đinh Hương kể từ album "Soul". Trong "Love Đinh Hương", cô sáng tác 3 ca khúc, 5 ca khúc còn lại cô viết lời trên giai điệu của nhạc sĩ Dạ Quỳnh, gửi gắm những cung bậc cảm xúc của một thiếu nữ đang yêu, ngọt ngào, vui vẻ: "Hãy thắp ánh sáng trong từng giấc mơ. Hãy cứ ước muốn không ngừng khát khao. Thế giới nếu chỉ có hai chúng ta. Chớ âu lo em đi bên anh trong từng bước chân" ("Em đi bên anh").

Do hai album được thu trực tiếp nên chất thô mộc cùng với cách đưa hơi truyền cảm đặc trưng của Đinh Hương đã mang đến cảm xúc cho người nghe. Những sản phẩm này cũng cho thấy sự tiến bộ của Đinh Hương trong âm nhạc suốt hành trình 3 năm qua: không quá trưng trổ kỹ thuật, không phô trương giọng hát mà đằm sâu trong từng nốt nhạc. Có thể nói đó là thành quả của việc "theo đuổi sự ưu tú trong âm nhạc" mà cô đã xác định, như lời nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét về Đinh Hương: "Với một lối tư duy âm nhạc dường như trưởng thành hơn nhiều so với các bạn đồng lứa, Hương luôn chau truốt, tỉ mỉ, kỹ lưỡng với các sản phẩm âm nhạc của mình. Đó là một thái độ của một nghệ sĩ thực thụ".

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết