03/10/2011 - 16:11

Album “Những khúc tình ca”

Chút hương để lại...

Ảnh: softvnn.com

Trung tâm Băng nhạc Rạng Đông vừa phát hành album “Những khúc tình ca”. Đây là tập hợp 14 tình khúc của cố nhạc sĩ Hoàng Trang. Những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng đưa người thưởng thức quay về một thời hoàng kim của dòng nhạc bolero.

Cố nhạc sĩ Hoàng Trang là một trong nhóm những nhạc sĩ tiên phong của dòng nhạc bolero Việt như: Mặc Thế Nhân, Thanh Sơn, Trần Thiện Thanh, Trúc Phương, Anh Việt Thu... Ngoài Hoàng Trang, nhạc sĩ còn có các nghệ danh khác như: Triết Giang, Trần Nguyên Thụy, Thiên Tường, Hồng Đạt. Các bài hát của Hoàng Trang được nhiều thế hệ người yêu nhạc yêu thích như: “Không bao giờ quên anh”, “Ước nguyện đầu xuân”, “Ăn năn”, “Ngỏ hồn qua đêm”, “Mùa sầu riêng”... Trong đó, bài hát “Không bao giờ quên anh” được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của cố nhạc sĩ.

“Những khúc tình ca” là những bài hát viết về tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước. Đó là những cảm giác hạnh phúc hay đau khổ trong tình yêu, cuộc sống. Dẫu có chút buồn nhưng không bi lụy. Qua bao thăng trầm, trong cuộc đời, cố nhạc sĩ chiêm nghiệm: “Nhang lòng đời con xin thắp dâng mẹ kính mến. Giờ lớn mới biết khó khăn khi con làm người. Đi gần hết ga đời, dù ga đời phong ba con nguyện làm con thương ái mẹ ơi...” (“Nhang lòng con thắp dâng mẹ”).

Các bài hát được trình bày bởi những thế hệ giọng ca gắn liền với nhạc của Hoàng Trang như: Giao Linh, Hương Lan, Tâm Thư, Đông Đào, Vân Khánh... Album được hòa âm phối khí tốt, giúp giai điệu thêm mượt mà.

Cố nhạc sĩ Hoàng Trang đã tâm sự trước khi qua đời: “Album như chút hương mà tôi để lại cho đời...”.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết