05/03/2019 - 19:02

Chung tay vì môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em 

(CT)- Ngày 5-3, Ban Thường vụ (BTV) Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Chung tay vì môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội LHPN TP Cần Thơ và Hội Luật gia TP Cần Thơ ký kết chương trình phối hợp.

Những năm qua, các cấp Hội LHPN thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ chăm lo cho cán bộ, hội viên và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái. Thực hiện chủ đề năm 2019 của Trung ương Hội, BTV Hội LHPN TP Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch và phát động rộng rãi trong các cấp Hội. Theo đó, mỗi cơ sở Hội xây dựng ít nhất 1 mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em; lựa chọn nội dung phù hợp để nghiên cứu, giám sát, phản biện, đề xuất chính sách trong việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPN TP Cần Thơ tiếp nhận đóng góp chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2019 của Hội LHPN trực thuộc.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân vấn đề phụ nữ và trẻ em bị xâm hại; thảo luận các giải pháp trong công tác phối hợp giữa các tổ chức, sở, ngành liên quan đến tư vấn, tuyên truyền luật pháp nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em; vai trò của các cấp, các ngành trong thực hiện Luật Trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình...

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường thực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các chị, các cô nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3; khẳng định vai trò của phụ nữ trong gia đình và các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp của các cấp Hội LHPN thành phố trong công tác phối hợp, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho phụ nữ và trẻ em… Đồng chí lưu ý, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, các chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em…

Dịp này, BTV Hội LHPN thành phố tiếp tục phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2019. Hội LHPN thành phố đề nghị Hội LHPN các quận, huyện và các đơn vị tương đương phát động, phối hợp đẩy mạnh công tác vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng cùng tham gia ít nhất một tin nhắn ủng hộ chương trình, với cú pháp BC gửi 1409. Mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng, thời gian từ ngày 27-2 đến 27-4-2019.  

Tin, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết