13/04/2012 - 21:29

Mexico

Chấn động đoạn video bạo lực với dàn diễn viên là trẻ em

Một cảnh được chụp lại từ đoạn video.
Ảnh: AFP

Một đoạn video ngắn trong đó trẻ em đóng vai là những kẻ buôn ma túy, những nạn nhân phạm tội, dân di cư và những cảnh sát tham nhũng đang gây nên “cơn sốt” trong dư luận Mexico trong bối cảnh chỉ còn 3 tháng nữa là tới cuộc bầu cử tổng thống ở nước này.

Với tiêu đề “Trẻ em khó chịu”, đoạn video có thời lượng 4 phút đã đưa ra một loạt các cảnh trẻ em tấn công lẫn nhau, những trận đấu súng và những phương thức phạm tội khác. Đoạn video được kết thúc bằng cảnh một bé gái kêu gọi 4 ứng cử viên tổng thống “hãy cho trẻ em Mexico một tương lai tốt đẹp hơn”. Đoạn video đã được phát trên các kênh truyền hình và các trang mạng xã hội, đặc biệt là YouTube với gần 2 triệu lượt truy cập chỉ sau 2 ngày xuất hiện.

Được biết, đoạn video được tạo bởi tổ chức Our Mexico of the Future (tạm dịch: Mexico tương lai của chúng ta) do tập đoàn bảo hiểm Grupo Nacional Provinical cùng nhiều doanh nghiệp và các tổ chức dân sự hỗ trợ.

Tuy nhiên, đoạn video này cũng gây nên một cuộc tranh cãi nảy lửa. Nhiều nhà lập pháp và một tổ chức bảo vệ trẻ em ở Mexico đã chỉ trích việc dùng trẻ em để chuyển tải thông điệp bạo lực vào đoạn phim và kêu gọi Quốc hội Mexico lên tiếng chống lại việc làm này.

QUỐC KIỆT (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết