09/09/2024 - 11:25

Chăm lo đời sống nhân dân 

Chi bộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Cán bộ Mặt trận trong quận đã phối hợp các tổ chức thành viên vận động nhân dân xây dựng khu dân cư văn minh, thực hiện nhiều hoạt động giúp người dân ổn định cuộc sống...

Người dân ở quận Ninh Kiều còn khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng nhà. Ảnh: Mặt trận quận cung cấp

Theo đồng chí Lê Văn Ðầy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận, Bí thư Chi bộ Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều, Chi bộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận tuyên truyền về thực hiện các quy định nêu gương, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tại cuộc họp chi bộ, họp báo định kỳ hằng tháng với các chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN các phường. Việc học tập và làm theo gương Bác được các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQVN các cấp trong quận tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện gắn với nội dung các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động.

Trong hơn 3 năm qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên trên địa bàn quận đã đăng ký xây dựng 53 mô hình, công trình phần việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia sửa chữa, nâng cấp, xây dựng các tuyến đường, hẻm; lắp camera an ninh và cột cờ; giữ vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị… với tổng trị giá hơn 3,6 tỉ đồng. Năm 2023, Ủy ban MTTQVN quận đã triển khai phát động xây dựng 18 mô hình "Khu dân cư kiểu mẫu về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh đô thị" bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Mặt trận các cấp trong quận đã tổ chức phát động thực hiện hoàn thành 34 công trình, phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và 20 năm thành lập quận Ninh Kiều với tổng trị giá hơn 3,8 tỉ đồng và 120 ngày công lao động…

Ðiển hình, Ủy ban MTTQVN phường An Khánh vận động nhân dân đóng góp thảm bê tông nhựa mặt hẻm để Nhà nước đầu tư hạ tầng nâng cấp 4 hẻm ở khu vực 4, tạo diện mạo khu dân cư văn minh. Ông Lê Ngọc Tám, người dân ở khu vực 4, cho biết: "Do mặt các hẻm thấp, không có hệ thống cống thoát nước nên thường bị ngập khi mưa hoặc triều cường dâng cao, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của nhân dân. Cán bộ khu vực họp dân vận động bà con đóng góp để nâng cấp hẻm, ai cũng đồng tình và vui mừng. Sau khi hẻm nâng cấp sạch đẹp, bà con tích cực đóng góp lắp cột cờ các hẻm, tạo mỹ quan khu dân cư".

Mặt trận các cấp trong quận quan tâm hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn. Cụ thể, từ năm 2021 đến nay, Mặt trận các cấp trong quận hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 58 căn nhà Ðại đoàn kết với tổng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng; vận động tặng quà Tết người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng; vận động các tổ chức, cá nhân trực tiếp giúp đỡ, tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, học sinh nghèo... trị giá hơn 2,2 tỉ đồng. Qua đó, giúp người nghèo vươn lên và từng bước thoát nghèo bền vững. Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh ở phường Hưng Lợi nói: "Tôi phụ rửa chén cho quán ăn, thu nhập thấp. Căn nhà với mái tôn cũ bị dột khi mưa lớn và nước ngập khi triều cường dâng cao. Con làm công nhân, thu nhập thấp, không có tiền sửa nhà. Tôi rất mừng khi được hỗ trợ nâng nền, lót gạch, lợp mái tôn mới… Nhờ đó, căn nhà cao ráo, sạch đẹp hơn".

Các hoạt động trên cho thấy Mặt trận quận Ninh Kiều đã vận động, tập hợp, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; đồng thời, góp sức cùng các cấp ủy Ðảng, chính quyền xây dựng Ninh Kiều trở thành đô thị trung tâm của thành phố. Năm 2023, Chi bộ Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2024, Chi bộ Ủy ban MTTQVN quận Ninh Kiều được Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều khen thưởng có thành tích xuất sắc qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết