19/04/2018 - 12:42

Cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm lĩnh vực sản phụ khoa 

(CTO) - Sáng 19-4-2018, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, Hội Y học và Hội Phụ sản Cần Thơ tổ chức Hội nghị sản phụ khoa Cần Thơ lần thứ III. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm, gần 700 chuyên gia, thầy thuốc công tác trong lĩnh vực sản phụ khoa đến từ các bệnh viện sản khoa ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh ĐBSCL, miền Trung… tham dự hội nghị.

Ông Lê  Văn Tâm trao bằng khen cho các thầy thuốc.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ Nguyễn Hữu Dự cho biết, hội nghị có 38 báo cáo khoa học trong các lĩnh vực: sản khoa, phụ khoa, hỗ trợ sinh sản, sơ sinh, sàng lọc trước sinh – sơ sinh, chẩn đoán hình ảnh… là những kiến thức và thực hành bổ ích, giúp thầy thuốc vững tin khi điều trị cho người bệnh. 

Theo thông tin được chia sẻ tại hội nghị, dù chất lượng chăm sóc và điều trị được nâng cao nhưng tỷ suất tử vong mẹ vẫn không giảm nhiều. Vẫn còn sự chênh lệch về tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới 1 tháng tuổi giữa các vùng miền (tỷ lệ tử vong ở nông thôn cao gấp 2 – 2,5 lần so với thành thị).  Việc cập nhật kiến thức, kỹ năng cho các thầy thuốc phát hiện sớm các bệnh lý ở bà mẹ, tiên lượng và dự phòng các biến chứng trong thời kỳ mang thai, từ đó giảm tỷ lệ tử vong ở mẹ và trẻ sơ sinh là rất cần thiết. 

Dịp này, UBND thành phố tặng bằng khen cho 6  thầy thuốc ở TP Hồ Chí Minh có những đóng góp cho công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân TP Cần Thơ và ĐBSCL giai đoạn 2013-2017.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết