24/03/2016 - 21:41

Cảnh sát Bỉ truy lùng nghi can thứ tư

Malaysia bắt giữ 13 nghi can có liên hệ với IS

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar ngày 24-3 thông báo bắt giữ 13 đối tượng bị tình nghi là thành viên các nhóm có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các nghi can trên bị bắt giữ trong một chiến dịch đột kích chống khủng bố ngày 23-3 và đây là vụ bắt giữ lớn nhất trong chiến dịch này. Cảnh sát cũng tịch thu nhiều tài liệu liên quan đến IS.

Thông báo về việc bắt giữ trên được đưa ra sau khi ông Bakar tuyên bố thành lập một đơn bị chống khủng bố tại tất cả các bang ở Malaysia. Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Bakar cho biết loạt vụ tấn công khủng bố tại Thủ đô Brussels của Bỉ vừa qua đã cho thấy rõ rằng chính quyền Malaysia phải có hành động "trước những thông tin nhỏ nhất", "không thể chờ và xem" đó có phải là một cuộc tấn công thực sự hay không.

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi đầu tháng này cho biết cảnh sát đã phá một âm mưu của IS bắt cóc Thủ tướng Najib Razak và các Bộ trưởng cấp cao hồi năm 2015.

Trong một năm qua, Malaysia đã bắt giữ ít nhất 160 người bị tình nghi có liên quan đến các hoạt động vũ trang, trong đó 7 đối tượng được cho là thành viên của một nhóm có liên hệ với IS.

(TTXVN)

THANH BÌNH (Theo AFP, Telegraph, NBC, AP, Reuters)

Chia sẻ bài viết