22/05/2008 - 10:06

Cảnh cáo về Đảng đối với bà Nguyễn Lê Lan - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước

Ngày 21-5, ông Bùi Quang Việt, Bí thư Đảng ủy khối Dân chính đảng tỉnh Bình Phước đã ký quyết định số 178/QĐ-ĐUK về việc kỷ luật đối với bà Nguyễn Lê Lan, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước. Theo đó, bà Nguyễn Lê Lan bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về Đảng.

Trao đổi với PV TTXVN tại Bình Phước, ông Lê Đình Việt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Dân chính đảng tỉnh Bình Phước cho biết: Với tư cách là Bí thư chi bộ, Chánh án TAND tỉnh và là người thực thi pháp luật nhưng khi phát hiện chồng đi uống bia có tiếp viên, bà Lan đã có hành vi xử sự không chuẩn mực, đánh người gây thương tích và gây mất trật tự ở địa phương; đồng thời, tạo dư luận xấu trên phạm vi rộng, ảnh hưởng tới uy tín của địa phương và ngành tòa án.

Trước đó, liên quan đến vụ đánh người ở quán Hưng Phát (ngày 27-3) tại xã Tiến Hưng (thị xã Đồng Xoài), ông Trần Văn Phụng, Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy (chồng bà Lan) đã bị đình chỉ công tác và đang chờ Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, quyết định hình thức kỷ luật.

Hoàng Tuấn (TTXVN)

Chia sẻ bài viết