13/10/2021 - 23:02

Cần Thơ: Cảnh cáo phó chủ tịch phường liên quan vụ “tiêm vaccine nhờ ông anh” 

(CTO)- Chiều 13-10, UBND quận Ninh Kiều cho biết quận đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông N.T.N - Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, về hành vi liên quan tiêm vaccine cho người không thuộc diện đối tượng ưu tiên. 

Giấy xác nhận tiêm vacine của H khoe trên mạng xã hội.

Trước đó, đầu tháng 9, cô gái có tài khoản facebook tên L.H (ngụ quận Ninh Kiều) chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung “Đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo hình chụp Giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 với loại vaccine  Pfizer - BioNTech. Nhiều bạn bè cô này gửi lời chúc mừng và hỏi thì H trả lời rằng tiêm được là "nhờ xin ông anh".

Sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều đã chỉ đạo  làm rõ vụ việc. Theo báo cáo của UBND phường An Phú, cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú) là “em bạn dì” ở gần nhà của ông N. Thời gian qua, ông N nằm trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết. Quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để họ yên tâm làm nhiệm vụ và H cũng có tên trong danh sách tiêm.

Tuy nhiên, sau đó quận Ninh Kiều đã trả lại báo cáo trên để xác minh lại nhân thân đối tượng được đưa vào danh sách tiêm chủng có thực sự là người thân của ông N hay không.

Qua kết quả thanh tra của UBND quận Ninh Kiều, H không phải là người thân của ông N. Việc cô gái có tên trong danh sách được tiêm là do ông N đã đưa vào sai quy định.

Trong bản tường trình, ông N cũng đã thừa nhận đưa người ngoài chứ không phải người thân vô danh sách tiêm vaccine  của phường. Sau đó, ông N bị tạm đình chỉ công tác. 

 KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết