01/03/2011 - 21:42

“Tìm bạn tâm giao”

Cần cải tiến để chương trình có sức sống hơn

Quang Vinh và những người bạn trong một kỳ của chương trình “Tìm bạn tâm giao”.
Ảnh: quangvinh.ws

“Tìm bạn tâm giao” là trò chơi truyền hình do Đài Phát thanh Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, đang phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 20h vào thứ 4 hàng tuần. Khách mời là những người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể thao... Lúc đầu chương trình thu hút đông đảo người xem, nhưng càng về sau chương trình càng đơn điệu và sáo mòn...

Người chơi chính của “Tìm bạn tâm giao” tham gia cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp... Vòng thứ nhất: hai người bạn sẽ trả lời câu hỏi liên quan đến tính cách, sự nghiệp... của các ngôi sao. Vòng thứ hai: “sao” sẽ trả lời câu hỏi sao cho trùng hợp với ý của hai người bạn. Vòng cuối cùng cặp đôi còn lại sẽ cùng trả lời câu hỏi liên quan đến “sao” hoặc ghép một bức tranh, hoặc người chơi chính sẽ miêu tả 3 món đồ để đồng đội của mình chọn cho đúng.

Qua nhiều lần phát sóng nội dung những câu hỏi chỉ quanh quẩn trong việc tìm hiểu về tính cách, công việc, sở thích... của các ngôi sao một cách đơn điệu. Liên tục nhiều kỳ lặp đi lặp lại những câu hỏi như: “Những điểm gì trên cơ thể khiến Minh Hằng thiếu tự tin?”, “Hồi nhỏ Anh Thư ghét nhất đặc điểm ngoại hình nào của mình?”, “Trước người khác phái Minh Béo thường không tự tin về điều gì?”, “Trong mắt mọi người Ngân Khánh là một cô gái như thế nào?”, “Những tính cách mà người ta thường nhận xét về Ngọc Quyên từ khi vào nghề cho đến nay?”.

Gần đây, chương trình đã thay việc trả lời câu hỏi bằng trò chơi ghép tranh hoặc mô tả đồ vật. Vòng thi này giống về “ý tưởng” của các vòng thi trong chương trình “ Tam sao thất bản” trước kia.

Có những lúc người chơi bộc lộ tình cảm quá trớn. Ví dụ trong một kỳ phát sóng, một người bạn của Tăng Bảo Quyên vì muốn chứng minh tính cách gần gũi của Bảo Quyên nên đã nói lên cảm nghĩ của mình như sau: “Bên ngoài chị Quyên rất gần gũi nhưng nhiều khi em thấy khó chịu vì sự gần gũi của chị Quyên, gặp ai chị cũng chào làm như rất là thân”, khiến Tăng Bảo Quyên gần như “chết đứng”. Hay trong chương trình có người mẫu Tiến Đoàn, người bạn của Tiến Đoàn “thật thà” kể: “Lúc đó anh tỏ ra thái độ giống như người lãnh đạo điều khiển nhân viên thế này thế nọ không hề nghĩ tới em bỏ thời gian, bỏ sức theo giúp anh làm em cực kỳ bức xúc...”.

Chương trình “Tìm bạn tâm giao” phát sóng từ tháng 5 năm 2010 cho đến nay đã gần một năm. Có lẽ đến lúc những người tổ chức cần nhìn lại và “làm mới” hơn để chương trình có sức sống dài lâu.

LAM TUYỀN

Chia sẻ bài viết