23/10/2017 - 10:19

Các cựu Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết khắc phục thiên tai 

Tối 21-10, 5 cựu Tổng thống Mỹ - gồm Jimmy Carter, George H.W Bush (“Bush cha”), George W. Bush (“Bush con”), Bill Clinton và Barack Obama - đã cùng nhau xuất hiện trong một buổi hòa nhạc nhằm gây quỹ cứu trợ những nạn nhân của các cơn bão gần đây quét qua Texas, Florida, Puerto Rico và quần đảo Virgin.

Theo CNN, các cựu Tổng thống Mỹ đã tham dự sự kiện âm nhạc mang tên “Deep From the Heart: The One America Appeal” tại Đại học Texas A&M ở thành phố College Station. Họ đã gạt bỏ những khác biệt chính trị sang một bên để kêu gọi đoàn kết đất nước sau các cơn bão.

Từ trái sang, các ông Carter, “Bush cha”, “Bush con”, Clinton và Obama trong sự kiện hôm 21-10. Ảnh: ABC News 

Trước sự kiện trên, trang web tiếp nhận tiền quyên góp www. OneAmericaAppeal.org đã được tạo ra cùng với lời cam kết 100% số tiền thu được sẽ dành cho hoạt động cứu trợ. Theo phát ngôn viên Jim McGrath của ông George H.W. Bush, lời kêu gọi được sự ủng hộ từ 5 vị lãnh đạo đã giúp quyên góp được 31 triệu USD kể từ khi phát động vào ngày 7-9.

Trong đoạn video công bố cùng ngày, đương kim Tổng thống Donald Trump nhận xét rằng nỗ lực kêu gọi người dân quyên góp của những vị tiền nhiệm “có ý nghĩa rất to lớn”. “Nỗ lực tuyệt vời này nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta thật sự là một quốc gia, tất cả được đoàn kết bởi các giá trị và sự hết lòng cho nhau”- ông Trump nói.

HẢI NGUYỆT

Chia sẻ bài viết