09/01/2021 - 08:18

Giải thưởng âm nhạc “Cống hiến” 2021

Ca sĩ Tùng Dương lập kỷ lục với 3 giải 

Giải thưởng âm nhạc “Cống hiến” lần 16-2021 do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức đã trao giải vào ngày 7-1, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bằng hình thức trực tuyến và livestream trên internet. Với hoạt động nghệ thuật ấn tượng trong năm, ca sĩ Tùng Dương đã đoạt giải liên tiếp ở 3 hạng mục, qua đó lập kỷ lục tại giải thưởng danh giá này.

Nhà báo Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng “Cống hiến”, trao giải “Ca sĩ của năm” cho ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Nhà báo Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng “Cống hiến”, trao giải “Ca sĩ của năm” cho ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Cụ thể, Tùng Dương đã được vinh danh ở hạng mục “Album của năm” với album “Human”, liveshow “Con người” của anh đoạt giải “Chương trình của năm” và Tùng Dương được xướng danh ở hạng mục “Ca sĩ của năm”. Chia sẻ khi lên nhận giải, Tùng Dương nói: “Người nghệ sĩ mải miết làm việc chỉ mong được ghi nhận và chia sẻ sự sáng tạo. “Cống hiến” là giải thưởng uy tín được nhiều người bảo chứng ghi nhận. Giải thưởng cho Tùng Dương thêm nhiều động lực, nhưng cũng nhắc nhở Tùng Dương tiếp tục sáng tạo, làm mới mình hơn nữa”.

Năm 2020 qua đi với ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 trong xã hội nói chung, làng âm nhạc nói riêng. Vậy nhưng, Tùng Dương kịp ghi dấu ấn với những sản phẩm âm nhạc đặc biệt, giàu nghệ thuật. Ấn tượng phải kể đến album “Human” của anh phát hành vào cuối năm 2020, gồm các sáng tác của nhạc sĩ Sa Huỳnh, Bùi Caroon, Duy Hùng. Ý tưởng của album thú vị khi khắc họa hành trình của con người với những vui buồn, sướng khổ, hạnh phúc, bi ai và sau hết ai cũng sẽ về với cát bụi. Album cũng gửi gắm thông điệp về sự quan tâm, thương yêu giữa người với người, sự tác động của công nghệ, trí tuệ nhân tạo làm chia rẽ tình cảm con người.

Liveshow “Con người” hồi tháng 11-2020 của Tùng Dương mang đến một hình ảnh rất riêng, không pha lẫn: huyền bí trong phong cách lẫn giọng hát. Anh cuốn hút khán giả bằng giọng hát nội lực, cảm xúc và đầu tư rất lớn về âm thanh, ánh sáng, sân khấu. Với chuỗi thành tích này, Tùng Dương đã xác lập kỷ lục tại “Cống hiến” với 10 lần trong lịch sử 16 lần của giải được xướng tên nhận thưởng.

Giải thưởng âm nhạc “Cống hiến” năm nay cũng kịp ghi dấu ấn sản phẩm âm nhạc cuối năm đang thu hút sự quan tâm của khán giả là MV “Đi về nhà” của Đen Vâu và JustaTee ở hạng mục “MV của năm”. Năm 2020 vừa qua ghi nhận sự lên ngôi của thể loại nhạc rap với các chương trình truyền hình thực tế và sản phẩm âm nhạc chất lượng. Điều này thể hiện rõ trong “Cống hiến” năm nay khi chương trình “Rap Việt” và Quán quân Dế Choắt đều được vinh danh.

Có thể nói, kết quả từ “Cống hiến” đã phản ánh khá chân thực bức tranh âm nhạc Việt Nam trong năm qua với những xu hướng nghệ thuật và thị hiếu thưởng thức được định hình.

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG ÂM NHẠC “CỐNG HIẾN” LẦN 16-2021

Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver (Giám đốc âm nhạc “Rap Việt”); MV của năm: “Đi về nhà” (đạo diễn: Hoàng Thành Đồng; sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen Vâu; thể hiện: Đen Vâu, JustaTee); Bài hát của năm: “Hoa nở không màu” (sáng tác: Nguyễn Minh Cường; thể hiện: Hoài Lâm); Nghệ sĩ mới của năm: Dế Choắt (Quán quân “Rap Việt”); Album của năm: “Human” (Tùng Dương); Chương trình của năm: “Con người” (Tùng Dương); Chuỗi chương trình của năm: “Rap Việt”; Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường (sáng tác 1 album CD, 2 album online, nhiều bài được các ca sĩ làm MV); Ca sĩ của năm: Tùng Dương.


DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết