20/11/2011 - 08:07

Brad Pitt - Đi vào chiều sâu của một diễn viên lớn

Đôi diễn viên nổi tiếng thế giới Brad Pitt và Angelina Jolie vừa gây nên một cơn sóng nhỏ trong làng báo nước ta khi họ đưa 6 con đến Việt Nam. Hình ảnh người đàn ông của gia đình gắn liền với Brad Pitt từ năm 2005 đến nay khiến người ta cho rằng mối quan hệ với người phụ nữ tài năng, xinh đẹp và mạnh mẽ như Angelina Jolie dường như khiến tài tử ngôi sao của Hollywood sao nhãng sự nghiệp. Sự thực có phải như vậy?

Brad Pitt (giữa) trong “The Tree of Life”. 

Từ ngôi sao của những phim bom tấn với thù lao hàng chục triệu USD mỗi phim, như “Seven”, “Meet Joe Black”, “The Mexican”, “Ocean’s Eleven”, “Ocean’s Twelve”, “Troy”, sự nghiệp của Brad Pitt dường như trầm lắng hẳn kể từ “Mr and Mrs Smith” (2005) – phim Brad Pitt đóng cặp cùng Angelina Jolie trình làng và nảy sinh phim giả tình thật. Từ đó, người ta ít được xem Brad Pitt diễn trong các dự án lớn có kinh phí hàng trăm triệu USD như trước mà chỉ thấy hình ảnh Brad Pitt tay bồng tay bế các con của anh và Angelina Joie, gồm 3 con nuôi (Maddox người Campuchia, Zahara người Ethiopia, Pax Thiên người Việt Nam) và 3 con ruột (gồm Shiloh, Knox và Vivienne). Giới truyền thông đặt cho cặp đôi vàng của Hollywood biệt danh Brangelina.

Sự thay đổi đó có nguyên nhân và Brad Pitt đã âm thầm chuẩn bị để bất ngờ tô đậm tên mình trong giới nghệ thuật thứ bảy ở Liên hoan phim Cannes 2011. Diễn xuất tuyệt vời của Brad Pitt đã giúp phim do anh đóng một trong hai vai nam chính “The Tree of Life” đoạt giải Cành cọ vàng. Hóa thân thành một người cha trĩu nặng ưu tư đi tìm ý nghĩa đích thực của cuộc sống trong một tác phẩm nửa thực nửa hư của đạo diễn nổi tiếng Terrence Malick, Brad Pitt đã cho khán giả thấy một khía cạnh khác trong diễn xuất và tâm hồn của diễn viên nổi tiếng đẹp trai và quyến rũ. Lúc này thì các nhà phê bình tán dương rằng Brad Pitt đã trút bỏ gánh nặng của một diễn viên được chú ý nhiều bởi vẻ bề ngoài, để hoàn toàn thành một nghệ sĩ đúng nghĩa với chiều sâu nội tâm. Brad Pitt cũng đang chinh phục khán giả toàn cầu với “Moneyball” – một phim tâm lý trong đó Brad Pitt thủ vai một huấn luyện viên bóng chày đang cố vực dậy đội bóng đang trên đà tan rã.

Nhìn lại mới thấy sự lột xác của Brad Pitt là kết quả tất yếu của một quá trình dài dấn thân. Từ sau “Mr and Mrs Smith”, Brad Pitt không còn xuất hiện với những vai diễn hào nhoáng trong những phim thiên về giải trí, mà gai góc trong những phim độc lập có kinh phí thấp nhưng đầy thử thách về diễn xuất như “Babel”, “The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford”, “Burn After Reading”, “The Curious Case of Benjamin Button”, “12 Monkeys”... Những vai diễn của Brad Pitt trong hầu hết các phim trên ít đình đám trên các phương tiện truyền thông nhưng đều được đề cử nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có hai đề cử Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất – điều mà Brad Pitt chưa bao giờ có được khi tham gia những phim bom tấn.

Những phim đậm dấu ấn nghệ thuật và mối quan hệ với Angelina Jolie cũng thay đổi cách sống của Bard Pitt. Anh ít tham dự tiệc tùng hay la cà ở các hộp đêm, mà cùng Angelina Jolie làm việc thiện (Angelina Jolie vốn là đại sứ của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn). Cả hai thành lập Jolie-Pitt Foundation có giá trị gần 10 triệu USD từ tiền thù lao đóng phim của hai người giúp đỡ trẻ em có AIDS và trẻ em ở các trại tị nạn được học hành.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết