02/09/2020 - 17:01

Bộ Tư pháp Mỹ cải tổ hoạt động của FBI

Ngày 1-9, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đang triển khai các cải cách mới trong hoạt động điều tra, theo dõi của  Cục Ðiều tra Liên bang Mỹ (FBI) nhằm giảm thiểu sai sót khi cơ quan này yêu cầu thực hiện các hoạt động nghe lén.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã phổ biến hai thông báo mới, trong đó đưa ra những thay đổi sâu rộng, bao gồm thành lập một văn phòng kiểm toán nội bộ, cũng như một danh sách các biện pháp bổ sung mà FBI phải thực hiện trước khi đệ đơn lên Tòa Giám sát tình báo nước ngoài.

Theo thủ tục mới, nếu FBI tìm cách theo dõi các hoạt động liên lạc của một quan chức được bầu hoặc một ứng viên, giám đốc cơ quan này trước tiên phải cân nhắc đưa ra cho mục tiêu một chỉ dẫn tự bảo vệ, và đơn xin theo dõi liên lạc phải được Bộ trưởng Tư pháp Mỹ phê duyệt.

Trong khi đó, Giám đốc FBI Christopher Wray nhấn mạnh các cải cách bổ sung sẽ dựa trên những nỗ lực của FBI nhằm thúc đẩy chương trình tuân thủ của cục điều tra này.

Ðộng thái mới nói trên của Bộ Tư pháp Mỹ được đưa ra sau khi xuất hiện những thông tin cho rằng FBI đã mắc một số sai sót trong quá trình điều tra về chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump năm 2016.

 NGỌC ÁNH

Chia sẻ bài viết