Nền kinh tế phát triển khả quan dẫn đến thị trường xe hơi Việt Nam trong những năm qua tăng trưởng vượt bậc. Năm 2023, phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ hứa hẹn sẽ sôi động hơn với việc Thaco chính thức lắp ráp BMW 3-Series tại Việt Nam khiến nó có mức giá cạnh tranh nhất phân khúc.
BMW 320i lắp ráp có giá từ 1,399 tỉ đồng
Trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, các tên tuổi quen thuộc như Mercedes-Benz C-Class, Lexus IS, Audi A4, Volvo S60…, BMW 3-Series cũng là cái tên khá quen thuộc trong phân khúc này trên thế giới, xong dường như bị lãng quên nhiều năm qua tại Việt Nam. Nguyên nhân là mức giá quá cao so với đối thủ cùng quê hương Mercedes-Benz C-Class.
Mức giá hiện nay của BMW 320i chỉ từ 1,399-1,549 tỉ VNĐ. Ảnh: Giaxeoto.vn
Với kế hoạch lắp ráp từ Thaco, mức giá xe BMW 320i cũng được giảm xuống khá nhiều, chỉ còn 1,399-1,549 tỉ đồng. So với mức giá xe nhập khẩu trước đây đã giảm đi khoảng 500 triệu đồng. Một mức giảm khủng khiếp.
Nếu như trước đây, Mercedes-Benz C200 có mức giá rẻ nhất là 1,669 tỉ đồng đã thống trị phân khúc này thì với sự xuất hiện của BMW 320i, thị phần của C-Class sẽ bị chia sẻ đi đáng kể. BMW 320i có lợi thế bởi thương hiệu mạnh, dòng sản phẩm 3-Series lâu đời đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Về vận hành, 2 dòng xe này có thể nói là tương đương nhau. Mercedes C200 dùng động cơ 1.5L tăng áp, công suất tối đa 204 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 300Nm.
Mercedes-Benz C200 có giá từ 1,699-1,789 tỉ VNĐ. Ảnh: Giaxeoto.vn
Trong khi đó, BMW 320i không kém cạnh với động cơ 2.0L Twinpower, công suất lên đến 184 sức ngựa và mô-men xoắn 290Nm. Cảm giác lái đầm chắc, thật tay chính là điểm khác biệt của BMW. Với các tín đồ ưa thích cảm giác lái, nhất là giới trẻ, họ sẽ chọn BMW 320i.
Dự đoán trong thời gian tới, để tăng sức cạnh tranh, có thể Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lại phân phối trở lại dòng C180, vốn có giá rẻ nhất trong số các mẫu xe C-Class để cạnh tranh với 320i. Mức giá trước khi ngừng bán của Mercedes Benz C180 cũng từ 1,399 tỉ đồng.
BMW 330i lắp ráp có giá từ 1,719 tỉ đồng
Người anh em của 320i là BMW 330i đánh vào phân khúc sedan thể thao hạng sang cỡ nhỏ. Khi chuyển sang lắp ráp cũng có mức giảm giá gần 700 triệu so với mức giá nhập khẩu trước đây. Mức giá mới của 330i M-Sport thậm chí rẻ hơn đối thủ đồng hương Mercedes C300 AMG (2,081 tỷ đồng) khá nhiều. So với đối thủ Lexus IS300 thì BMW 330i M-Sport thậm chí rẻ hơn đến 400 triệu đồng.
BMW 330i M-Sport có giá 1,719 tỉ đồng. Ảnh: Giaxeoto.vn
Về kích thước, BMW 330i M-Sport có chiều dài 4709mm, rộng 1827mm, cao 1442mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.851 mm, cho phép 330i có không gian nội thất thoải mái nhất. Về vận hành, BMW 330i M-Sport trang bị động cơ xăng 2.0L, i4, Turbo charged, cam kép cho công suất lên đến 258 sức ngựa kèm mô-men xoắn 400Nm. Kết hợp hệ dẫn động 4 bánh xDrive cùng hộp số tự động 8AT. Trong khi đó, đối thủ Mercedes AMG C300 dùng động cơ xăng 2.0L, i4 Turbo cũng cho sức mạnh hoàn toàn tương đương, kết hợp hệ dẫn động cầu sau và hộp số 9G-Tronic. Còn đối thủ Lexus IS300 dùng động cơ xăng, 2.0L, i4, Turbo cho công suất chỉ 241 sức ngựa kèm mo-men xoắn chỉ 350Nm, hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8AT.
Dẫn động BMW xDrive đem đến cảm giác lái thể thao
BMW 330i M-Sport một lần nữa được giới chuyên gia đánh giá cao ở cảm giác lái thể thao. Điều đó đến từ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive trứ danh của BMW. Hệ thống xDrive đảm bảo việc tiếp xúc với mặt đường ngay cả trên mặt đất trơn trượt - mà không làm giảm cảm giác lái, đặc biệt khi sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau. Công nghệ này ngay lập tức phân phối lực kéo đến các bánh xe với lực kéo tốt nhất có thể.
Kết luận: Với việc lắp ráp tại Việt Nam, Thaco cho thấy quyết tâm lớn trong việc thâu tóm phân khúc xe sang sau khi đã thành công với các thương hiệu xe bình dân và cận sang như Kia, Mazda, Peugeot. BMW 3-Series có sẵn thế mạnh thương hiệu, lại có hệ thống bảo hành bảo dưỡng rộng khắp của Thaco, thêm mức giá siêu cạnh tranh chắc chắn sẽ có sự bùng nổ về doanh số trong thời gian tới.