16/09/2009 - 07:58

Big C kết hợp giữa ưu tiên kinh doanh hàng Việt và đẩy mạnh xuất khẩu

Theo Bộ Công Thương, thực hiện Chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, bên cạnh việc ưu tiên kinh doanh hàng Việt của hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam, Big C còn đẩy mạnh công tác tìm kiếm hàng Việt có chất lượng để xúc tiến xuất khẩu sang các chuỗi siêu thị của Tập đoàn Casino - tập đoàn mẹ của Big C trên thế giới.

Bà Dương Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại Big C cho biết: Tới đây Big C sẽ dành những vị trí trưng bày tốt nhất cho các sản phẩm nội địa. Trong chính sách thu mua của Big C, hàng nội luôn được ưu tiên hàng đầu, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò đa dạng hóa gam hàng và thêm sự chọn lựa cho khách hàng (như chocolate, sữa, rượu...). Hiện nay, 95% hàng hóa phân phối tại Big C là hàng sản xuất trong nước.

Năm 2008, Big C đã xuất khoảng 1000 công-ten-nơ hàng Việt như nông sản, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, vải sợi, đồ gỗ sang châu Âu, châu Mỹ La-tinh, khu vực Ấn Độ Dương… Năm nay, theo kế hoạch, mức tăng trưởng xuất khẩu sẽ vào khoảng 40%. Từ đầu năm đến nay, Big C đã xuất được khoảng 13,5 triệu USD hàng Việt Nam, trong đó 55% là hàng thực phẩm.

UYÊN HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết